Xem xét dừng xe khách tuyến Hà Nội, Hải Phòng, Hạ Long đi Trung Quốc

Mai Hà
Mai Hà
04/02/2020 18:02 GMT+7

Tổng cục Đường bộ vừa có văn bản đề nghị Sở GTVT Hà Nội, Hải Phòng chỉ đạo các bến xe tạm dừng hoạt động các phương tiện vận tải hành khách từ Trung Quốc về Việt Nam do ảnh hưởng của dịch cúm do virus Corona .

Để phòng chống dịch cúm do virus Corona, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các cơ quan liên quan phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa phương, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách quốc tế kiểm soát chặt chẽ phương tiện kinh doanh vận tải liên vận qua lại biên giới với các nước bạn Lào, Campuchia và Trung Quốc.
Đồng thời, tuyên truyền cho các đơn vị kinh doanh vận tải quốc tế về việc kiểm soát chặt chẽ tình hình vận chuyển hành khách xuất nhập cảnh qua các cửa khẩu biên giới giữa Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới (WHO).
Đặc biệt, để chủ động phòng chống dịch, cơ quan này đề nghị các Sở GTVT có đường biên giới giữa Việt Nam - Trung Quốc tạm thời ngừng cấp phép liên vận cho phương tiện từ Việt Nam đến vùng có dịch của Trung Quốc và chiều ngược lại, gồm tuyến Hà Nội - Nam Ninh, Tuyến Hải Phòng - Hạ Long - Nam Ninh.
Ngoài ra, để tránh lây lan dịch bệnh, Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu các cơ sở đào tạo lái xe hạn chế các lớp học tập trung đông người trong quá trình đào tạo.
Sát hạch viên thi giấy phép lái xe phải đeo khẩu trang khi làm nhiệm vụ, thí sinh đeo khẩu trang khi dự sát hạch lý thuyết, sát hạch thực hành lái xe trong hình, sát hạch thực hành lái xe trên đường…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.