Xem xét chuyển nhượng cao tốc Long Thành - Dầu Giây cho đối tác Pháp

05/09/2016 19:03 GMT+7

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) hôm nay (5.9) đã ký biên bản với một tập đoàn Pháp, xem xét việc chuyển nhượng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Bản ghi nhớ về thỏa thuận hợp tác giữa VEC và Tập đoàn Vinci Concessions (Pháp) gồm 3 nội dung chính, trong đó hai bên hợp tác nghiên cứu, xây dựng và đề xuất với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam phương thức để VEC có thể thực hiện việc chuyển nhượng quyền khai thác các dự án đường cao tốc do VEC quản lý. Vinci Concessions có thể được nhận chuyển nhượng các dự án đường cao tốc theo quy định của thông lệ quốc tế và pháp luật Việt Nam.
Ngoài ra, hai bên sẽ trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ mới cũng như đề xuất phương thức hợp tác đầu tư các dự án đường cao tốc mới ở Việt Nam.
Cụ thể, VEC và Vinci Concessions thỏa thuận xem xét chuyển nhượng quyền khai thác các Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; nghiên cứu việc hợp tác đầu tư một số dự án đường cao tốc mới theo Danh mục các dự án đường cao tốc ưu tiên đầu tư đến năm 2020 Bộ GTVT đã thông qua.
Vinci Concessions cam kết hỗ trợ trao đổi kinh nghiệm cho VEC về các công nghệ mới và công tác quản lý, vận hành, bảo trì các tuyến đường cao tốc.
VEC hiện là chủ đầu tư 6 dự án với tổng chiều dài 594 km, tổng mức đầu tư tương đương 6 tỉ USD. Tổng công ty này cũng kỳ vọng việc hợp tác với Vinci Concessions cũng như các đối tác khác trong tương lai sẽ là đòn bẩy tích cực để VEC có thể hoàn thành mục tiêu đến năm 2020 đưa vào vận hành khai thác 1.000 km đường cao tốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.