Xây dựng vườn bảo tồn và phát triển dược liệu quý hiếm

13/01/2018 07:00 GMT+7

Viện Nghiên cứu bảo tồn và phát triển dược liệu Sài Gòn (gọi tắt là SMI) vừa ra mắt Phân viện Tây nguyên tại khu du lịch sinh thái Măng Đen, xã Đăk Long, H.Kon Plông (Kon Tum).

Ông Đỗ Hoàng Hải, Chủ tịch Hội đồng sáng lập SMI, cho biết Viện đã cho ra đời 10 sản phẩm sản xuất từ các chế phẩm của đông trùng hạ thảo, sâm dây, sâm Hàn Quốc, yến sào… Các sản phẩm này gần gũi với thiên nhiên, được SMI nâng cao giá trị thương mại và dinh dưỡng.
Theo ông Hải, SMI sẽ tiến tới xây dựng vườn bảo tồn và phát triển cây dược liệu để giữ nguồn gien quý hiếm; xây dựng trung tâm giống dược liệu ở H.Kon Plông (Kon Tum) và Trung tâm giống H.Kbang (Gia Lai).
Cụ thể, SMI sẽ chọn lọc các loài dược liệu đặc trưng quý hiếm từ các vườn quốc gia, các khu bảo tồn của Tây nguyên để khảo nghiệm và phát triển thành ngân hàng mô, ngân hàng giống cung cấp và hướng dẫn kỹ thuật gieo trồng cho các nông trường, đồng bào dân tộc Tây nguyên. Khi phát triển rộng, SMI sẽ thu mua tất cả các sản phẩm của người dân để chế biến thành thực phẩm chức năng, nguyên liệu bào chế các loại thuốc mới chữa bệnh, nâng cao sức khỏe, sắc đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.