Xăng trong nước sẽ giảm chiều nay?

Nguyên Nga
Nguyên Nga
27/05/2021 09:18 GMT+7

Dữ liệu từ Bộ Công thương cho thấy, giá xăng dầu thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore kỳ này giảm nhẹ so với kỳ trước, dự báo giá xăng bán lẻ trong nước có thể sẽ được điều chỉnh giảm vào chiều nay (27.5).

Cập nhật dữ liệu hoạt động kinh doanh xăng dầu của Bộ Công thương đến ngày 25.5 cho thấy, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore với xăng RON92 (dùng để pha chế xăng E5 RON92) là hơn 73,56 USD/thùng, xăng RON95 hơn 75,3 USD/thùng, dầu diesel trung bình 72,1 USD/thùng… So với giá bình quân các sản phẩm xăng thế giới trong 15 ngày trước, giá xăng nhập 15 ngày qua giảm nhẹ, trong khi đó giá dầu tăng nhẹ.
Đại diện một công ty đầu mối kinh doanh xăng dầu phía nam cho hay, trong kỳ điều hành chiều nay (27.5), nếu Liên bộ Công thương - Tài chính giữ nguyên mức chi, trích quỹ bình ổn giá xăng dầu như kỳ trước, xăng có thể được điều chỉnh giảm nhẹ vài trăm đồng mỗi lít, nhưng dầu tăng nhẹ theo diễn biến giá thế giới. Nếu xăng giảm chiều nay, đây được coi là kỳ giảm hiếm hoi, cắt chuỗi tăng liên tiếp giá xăng dầu trong nước thời gian qua.
Tuy nhiên, vị này cũng cho rằng, giá xăng thành phẩm trên thị trường Singapore đang có diễn biến khó lường, Liên bộ vẫn có thể can thiệp mức chi, trích quỹ bình ổn giá, tăng trích lập quỹ, giảm chi bình ổn thì giá xăng chiều nay có thể giữ nguyên.
Ngày 27.5, giá bán lẻ xăng dầu trên thị trường trong nước như sau: xăng E5 RON92 18.426 đồng/lít, xăng RON95 19.531 đồng/lít, dầu diesel 14.774 đồng/lít, dầu hỏa 13.825 đồng/lít…
Trên các sàn giao dịch dầu thô thế giới, ngày 27.5, cả hai hợp đồng dầu thô đều giảm nhẹ sau khi nhích 14 - 16 cent kết thúc phiên trước. Dầu thô ngọt nhẹ WTI giao dịch sát ngưỡng 66 USD/thùng, dầu Brent ở mức 68,5 USD/thùng.
Cả hai hợp đồng này đều đã xóa sạch mức giảm trước đó sau khi dữ liệu từ Chính phủ Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tại trung tâm dự trữ Cushing, Oklahoma đã giảm vào tuần trước xuống mức thấp nhất trong vòng hơn 1 năm qua. Các nhà máy lọc dầu đã tăng tỷ lệ hoạt động lên mức trước đại dịch Covid-19.
Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng đang theo dõi sát diễn biến Mỹ - Iran và các cuộc đàm phán hạt nhân với hy vọng Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với ngành năng lượng của Iran và đưa dầu của Iran quay lại với thị trường. Theo Reuters, giá dầu sẽ giữ mức ổn định cao hơn khi kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm, chỉ báo cho nhu cầu tăng, bù đắp lo ngại nguồn cung Iran có thể quay trở lại gây ra tình trạng dư thừa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.