Xác lập vị thế bất động sản cao cấp, cần những yếu tố nào?

08/12/2015 08:00 GMT+7

Thị trường bất động sản cao cấp tại TP.HCM tiếp tục chứng kiến cuộc đua đầy sôi động với hàng loạt dự án được giới thiệu và mở bán, đi kèm theo đó là những mỹ từ ca ngợi về vị trí, tiện ích, thiết kế của từng dự án…

Thị trường bất động sản cao cấp tại TP.HCM tiếp tục chứng kiến cuộc đua đầy sôi động với hàng loạt dự án được giới thiệu và mở bán, đi kèm theo đó là những mỹ từ ca ngợi về vị trí, tiện ích, thiết kế của từng dự án…

Tuy nhiên, những yếu tố nào mới thật sự quyết định đẳng cấp và chất lượng của một “thiên đường sống” đích thực?
Sôi động phân khúc cao cấp
Kể từ nhiều năm qua, chưa bao giờ thị trường bất động sản cao cấp lại sôi động và nhộn nhịp như hiện nay. Theo báo cáo của CBRE Việt Nam, trong quý III/2015, thị trường bất động sản tại Hà Nội và TP.HCM tiếp tục tăng trưởng tích cực. Trong đó, căn hộ thuộc phân khúc cao cấp tiếp tục chiếm tỷ lệ tăng dần với gần 3.000 căn, chiếm khoảng 32% tổng số căn hộ mở bán. Tính cả 9 tháng đầu năm 2015, lượng căn hộ cao cấp được chào bán chiếm 25% tổng số căn mở bán, so với mức 20% trong 6 tháng đầu năm.
Tại TP.HCM hàng loạt căn hộ cao cấp đang được giới thiệu và chào bán, đơn cử như Masteri Thảo Điền, The Sun Avenue, Sunrise Riverside, tòa tháp Promenade thuộc giai đoạn 2 của khu căn hộ cao cấp City Garden…
Theo các chuyên gia bất động sản, tình hình kinh tế vĩ mô ổn định, luật sở hữu bất động sản cho người nước ngoài mới được áp dụng, và tỷ lệ sinh lời hấp dẫn của phân khúc bất động sản cao cấp được cho là những lý do khiến lượng cầu tăng mạnh.
Hơn nữa, quan điểm sở hữu nhà đất của người dân, đặc biệt là những cư dân thành thị hiện đại, đang có sự thay đổi từ nhà đất sang căn hộ, chung cư cao cấp bởi những trải nghiệm đẳng cấp và tiện lợi, phù hợp với xu thế hiện đại và phong cách sống thành thị năng động.
Yếu tố quyết định đẳng cấp của bất động sản đỉnh cao
Hàng loạt các dự án bất động sản cao cấp được tung ra và được ca ngợi bằng những mỹ từ hấp dẫn, đầy lôi cuốn. Tuy nhiên, khi nhận định về chất lượng của những dự án này, các chuyên gia cho rằng cần phải có sự định nghĩa lại về đẳng cấp của những dự án được gọi là cao cấp.
Đã qua rồi cái thời hàng cao cấp chỉ được nhìn nhận ở góc độ giá cả. Hiện nay, ngoài những yêu cầu khắt khe về chất lượng xây dựng, kiến trúc, các tiện ích nội khu và cộng đồng dân cư để được coi là dự án bất động sản cao cấp, thì yếu tố vị trí đắc địa, không gian sống xanh và thiết kế được các chuyên gia đánh giá là những nhân tố quyết định đẳng cấp thực thụ của một dự án cao cấp.
Nếu nhìn lại hàng loạt các dự án bất động cao cấp trên thị trường hiện nay, số dự án bất động sản cao cấp đáp ứng được những yếu tố mang tính quyết định trên có thể nói là không nhiều, bởi lẽ ngay sát trung tâm thành phố không còn nhiều quỹ đất đủ lớn để vừa đáp ứng cả hai yếu tố “đắc địa” và một “thiên đường xanh” rộng rãi. City Garden là một trong số ít dự án hội tụ đầy đủ các yếu tố của một dự án bất động sản cao cấp đích thực.
City Garden nổi bật với kiến trúc hình “gợn sóng”, nằm biệt lập và chỉ cách trung tâm thành phố chưa đến 5 phút đi xe. Với 17,000 mchiếm đến 70% diện tích toàn bộ dự án) dành cho mảng xanh và các tiện ích nội khu như hồ bơi, thảm cỏ, sân chơi, phòng gym,… City Garden được ví như một ốc đảo xanh mát và thanh bình ngay giữa trung tâm Sài Gòn sôi động và nhộn nhịp. Thiết kế của dự án theo kiến trúc hình ê-lip gợn sóng, nhờ đó mà từng căn hộ luôn thoáng mát, ngập tràn ánh nắng tự nhiên và cho tầm nhìn tuyệt mỹ ra sông Sài Gòn và toàn thành phố. Được biết, giai đoạn 2 của dự án City Garden, với 2 tòa tháp mang tên Promenade gồm gần 500 căn hộ cao cấp, sắp sửa được mở bán vào ngày 12.12 sắp tới.
Có thể thấy, khách hàng đang ngày càng yêu cầu cao hơn và quan niệm về một dự án bất động sản cao cấp đích thực đã thay đổi. Họ cần một không gian sống chất lượng, với vị trí thuận lợi, những mảng xanh rộng lớn, thiết kế hiện đại, và đầy đủ những tiện ích nội khu khép kín, đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt và vui chơi hàng ngày. Đây sẽ là những yếu tố quyết định, tạo nên lợi thế cạnh tranh cho các đơn vị phát triển bất động sản cao cấp hiện nay.
Xác lập vị thế bất động sản cao cấp, cần những yếu tố nào? 1Dự án City Garden như một ốc đảo xanh thanh bình, nằm ngay sát trung tâm thành phố
Xác lập vị thế bất động sản cao cấp, cần những yếu tố nào? 2
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.