World Bank cho Việt Nam vay 119 triệu USD để xử lý nước thải

27/05/2016 15:42 GMT+7

Ngày 27.5, Ngân hàng Thế giới (World Bank) công bố vừa duyệt cho Việt Nam khoản vay trị giá 119 triệu USD cho Dự án Cấp nước và Xử lý nước thải.

Khoản vay này chủ yếu được sử dụng cho một tiểu dự án xử lý nước thải và thoát nước tại tỉnh Bình Dương. Đồng thời, khoản tài chính bổ sung cũng sẽ được sử dụng để bù vào chi phí gia tăng do đồng USD tăng giá và để hỗ trợ kỹ thuật cho Bộ Xây dựng trong việc chuẩn bị một dự án đầu tư mới về cấp nước tại vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.
Theo World Bank, với khoản tài trợ này, thêm 65.872 hộ gia đình với 450.382 nhân khẩu sẽ được đấu nối với nguồn nước sạch và có 312.051 cư dân thành thị sẽ được hưởng lợi nhờ điều kiện vệ sinh môi trường được cải thiện.
Cụ thể, khoản tài trợ bổ sung này bao gồm một khoản tín dụng trị giá 50 triệu USD từ Hiệp hội Phát triển quốc tế (nguồn vốn ưu đãi của Nhóm các Tổ chức thuộc Ngân hàng Thế giới dành cho các nước có thu nhập thấp) và một khoản vay trị giá 69 triệu USD từ Ngân hàng Tái thiết và Phát triển quốc tế (nguồn vốn vay của Nhóm các Tổ chức thuộc Ngân hàng Thế giới dành cho các nước có thu nhập trung bình). Dự án ban đầu được World Bank phê duyệt vào tháng 5.2011 và đã tài trợ cho 7 tiểu dự án cấp nước và xử lý nước thải ở 10 tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.