Warren Buffett xem Apple là khoản đầu tư hấp dẫn

Thu Thảo
Thu Thảo
27/02/2018 08:05 GMT+7

Apple là cổ phiếu được ông Warren Buffett chọn khi có người đặt câu hỏi rằng cổ phiếu nào ngoài Berkshire Hathaway mà ông sẽ gom ngay hôm nay.

Theo CNBC, ông Buffett cho biết: “Nếu bạn nhìn vào mức cổ phần mà chúng tôi nắm giữ, bạn sẽ nghĩ rằng chúng tôi thích các khoản đầu tư có tổng giá trị cao hơn trong danh mục đầu tư. Song nếu bạn nhìn vào những lần mua cổ phiếu gần đây, trong năm qua, thì chúng tôi mua cổ phiếu Apple nhiều hơn bất cứ cổ phiếu của doanh nghiệp nào”.
Huyền thoại đầu tư cũng được hỏi vì sao ông vẫn dùng điện thoại nắp gập thay vì xài iPhone của Apple, ông đáp: “Tim Cook hỏi tôi chuyện đó. Câu trả lời là tôi hơi “cổ hủ”, nhưng tôi nói rằng, miễn là tôi chưa tậu iPhone thì thị trường chưa bão hòa. Ngày tôi mua iPhone, có lẽ sẽ chẳng còn ai mua sau tôi”.
Sau đó, ông Buffett có giải thích vì sao ông xem Apple là khoản đầu tư hấp dẫn: “Apple có mảng nhượng quyền tiêu dùng cực kỳ tốt. Tôi đã thấy hệ sinh thái của họ mạnh đến mức nào, mạnh đến mức bất thường. Người tiêu dùng bị khóa rất chặt về mặt tâm lý và tinh thần với sản phẩm mà họ đang dùng. iPhone là sản phẩm rất dễ gây nghiện”.
Trước đó, tỉ phú hàng top thế giới có tiết lộ 10 cổ phiếu mà hãng đầu tư Berkshire Hathaway của ông nắm giữ nhiều nhất trong năm qua, đó là: Wells Fargo, Apple, Bank of America, Coca-Cola, American Express, Phillips 66, U.S. Bancorp, Moody’s, SouthWest Airlines, Delta Air Lines. Sau các hãng này là Goldman Sachs, Bank of New York Mellon, General Motors, Charter Communications và BYD Company.
Hiện Apple là khoản đầu tư lớn thứ nhì trong danh mục đầu tư của Berkshire Hathaway. Hãng đầu tư này nắm tổng cộng 170,5 tỉ USD giá trị cổ phiếu tính đến cuối năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.