Vươn mình mạnh mẽ, Vntrip.vn nhận vốn đầu tư 10 triệu đô

14/11/2017 10:00 GMT+7

Du lịch trực tuyến - Thị trường có nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam vốn đã quen với sự “thống trị” của các thương hiệu ngoại khi chiếm hơn 80% thị phần đặt phòng trực tuyến.

Tuy nhiên, tình trạng này được dự báo sẽ có nhiều thay đổi khi mới đây Vntrip.vn đã thu hút thành công nguồn vốn đầu tư lớn đến từ các quỹ nước ngoài.
Bước tiến ngoạn mục của một OTA Việt
Ngày 13.11.2017, Vntrip.vn công bố đã huy động thành công tổng số vốn lên tới 10 triệu USD từ các quỹ đầu tư nước ngoài. Trong hoàn cảnh “nhà nhà start - up” thì đây rõ ràng là một thông tin khích lệ cộng đồng các OTA (Online Travel Agency) Việt.
Là một start - up trẻ nhưng những gì Vntrip.vn thể hiện trên thị trường OTA trong vòng gần 2 năm qua đều khiến các đối thủ phải dè chừng. Việc huy động nguồn vốn “khủng” của Vntrip.vn chỉ sau hai năm hoạt động đang khiến thị trường liên tưởng đến hình tượng “Thánh Gióng” trong ngành du lịch trực tuyến nội địa. Ông Geoff Lee - Giám đốc điều hành quỹ Hendale Capital chia sẻ: “Hendale hy vọng rằng với sự hỗ trợ về tài chính của mình, cũng như việc Vntrip.vn đã thành công trong khi mời được những chuyên gia đầu ngành của thế giới tham gia tư vấn, thì start-up này sẽ còn tiến xa hơn nữa và sớm trở thành công ty du lịch lớn bậc nhất của Việt Nam”.
Điểm lại các thương vụ mà start - up này đã thực hiện đều là những “cú hit” đầy bất ngờ. Bắt đầu tư việc Vntrip.vn ký kết thành công hợp đồng hợp tác chiến lược với Booking.com - Đơn vị sở hữu hệ thống đặt phòng khách sạn lớn nhất thế giới thuộc tập đoàn Priceline (Mỹ), chỉ sau mấy tháng thành lập. Vntrip.vn trở thành OTA được cấp quyền truy cập vào mạng lưới khách sạn của Booking.com trên toàn thế giới. Kết nối với 8.000 khách sạn nội địa và hơn 1.000.000 khách sạn tại 200 quốc gia trên thế giới, Vntrip.vn hiện đang là một trong những hệ thống đặt khách sạn trực tuyến lớn nhất Việt Nam.
“Thánh Gióng” góp phần nâng tầm du lịch Việt
Cùng với quá trình hoàn thiện năng lực cạnh tranh trên thị trường Vntrip.vn đã thể hiện tầm nhìn dài hạn khi liên kết chặt chẽ với các đơn vị truyền thông nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới, từ đó thúc đẩy nhu cầu du lịch nội địa. Liên kết với VTV cho ra đời chương trình VTVTrip, hay phối hợp cùng Tổng cục du lịch triển khai dự án WhyVietnam, Vntrip.vn đã góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của đất nước tới bạn bè quốc tế.
Buổi họp báo ra mắt chương trình quảng bá Du lịch Quốc gia - Why VietNam
Buổi họp báo ra mắt chương trình quảng bá Du lịch Quốc gia - Why VietNam
Năm 2017 tiếp tục ghi dấu hành trình của Vntrip.vn với các “cuộc chơi” lớn. Bứt phá trên bảng xếp hạng Alexa khi lọt TOP 115 website tại Việt Nam, hình ảnh Vntrip.vn xuất hiện liên tục trên hệ thống biển quảng cáo tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, trên hệ thống LCD trong thang máy tại hơn 400 tòa cao ốc văn phòng và hơn 100 siêu thị, trung tâm thương mại tại Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng…
Chỉ trong vỏn vẹn trong gần 2 năm, Vntrip.vn đã phát triển với 3 văn phòng đại diện và đội ngũ hơn 300 nhân viên chuyên nghiệp. Tất cả đều hướng tới mục tiêu xây dựng Vntrip.vn trở thành ứng dụng đặt phòng khách sạn trực tuyến được người dùng yêu thích nhất tại Việt Nam.
Đâu là yếu tố tạo nên thành công của “Thánh Gióng”?
Là một doanh nghiệp “sinh sau đẻ muộn”, Vntrip.vn đã tìm cho mình một hướng đi riêng, tạo dấu ấn với hệ thống dịch vụ hỗ trợ khách hàng ở mức tối đa. Từ việc đặt phòng, thanh toán hay tư vấn, khách hàng đều được hỗ trợ mọi lúc mọi nơi. Chỉ cần truy cập vào trang Vntrip.vn là khách hàng đã có thể tham khảo được mức giá của hơn 1.000.000 khách sạn trong vòng chưa đầy 1 phút.
Vntrip.vn áp dụng nhiều phương thức thanh toán linh hoạt với cam kết bảo mật và an toàn tuyệt đối. Việc đặt phòng sẽ luôn được đảm bảo bởi hệ thống sẽ xác định trước tình trạng phòng, khách hàng chỉ việc thanh toán sau đó. Vntrip.vn hiện cũng là đơn vị cung cấp dịch vụ xe đưa đón từ sân bay về khách sạn miễn phí cho khách hàng
Ông Lê Đắc Lâm - CEO 8x của thương hiệu Vntrip
Ông Lê Đắc Lâm - CEO 8x của thương hiệu Vntrip
Với thương vụ 10 triệu USD, ông Lê Đắc Lâm - CEO của Vntrip.vn chia sẻ “Chúng tôi rất vui mừng vì nhận được sự tin tưởng của các nhà đầu tư. Trong hai năm vừa qua Vntrip.vn vẫn luôn cố gắng để nâng cao chất lượng dịch vụ và đồng thời tìm những giải pháp để có thể giảm giá phòng khách sạn xuống mức thấp hơn nữa cho khách hàng của mình. Chúng tôi cũng nhận thức được mình còn nhiều khâu phải hoàn thiện và luôn hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của khách hàng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.