'Vua hàng hiệu' Jonathan Hạnh Nguyễn nhận bằng tiến sĩ danh dự

21/11/2016 13:56 GMT+7

Chủ tịch IPP vừa nhận bằng tiến sĩ danh dự của Trường đại học Đà Lạt vì những cống hiến cho trường.

Ngày 20.11, buổi lễ kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của Trường đại học Đà Lạt (Lâm Đồng) có thêm một nội dung đặc biệt: Lễ trao tặng bằng tiến sĩ danh dự cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Công ty Liên Thái Bình Dương-Imexpan Pacific (IPP), đồng thời cũng là một cựu sinh viên trường này.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Jonathan Hạnh Nguyễn bày tỏ: “Sau khi tốt nghiệp cử nhân tại Trường đại học Đà Lạt năm 1973, tôi đã đi học MBA tại Mỹ. Trong thời gian đó, tôi đã có cuộc sống tự lập khá vất vả, nhưng tích lũy rất nhiều kinh nghiệm trong công việc và chức vụ cuối cùng sau thời gian nỗ lực vươn lên là chức Thanh tra tài chính các nhà thầu của hãng Boeing tại Seatle, Washington, Mỹ. Trong tâm tư tôi lúc nào cũng hướng về Tổ quốc trong đó có Đà Lạt thân yêu”.
'Vua hàng hiệu' Jonathan Hạnh Nguyễn nhận bằng Tiến sĩ danh dự 1
Ông Jonathan Hạnh Nguyễn nhận bằng tiến sĩ danh dự
"Ông vua hàng hiệu" mong muốn cống hiến những kiến thức và năng lực của mình phục vụ đất nước nên đã quyết định quay về Việt Nam với cương vị là Tổng giám đốc Hãng hàng không Philippines tại khu vực Đông Dương, và đã góp phần vào việc mở đường bay giữa Việt Nam - Philippines vào tháng 5.1986. Sau đó với cương vị Chủ tịch - Tổng Giám đốc Tập đoàn Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương, ông đã mở rộng đầu tư kinh doanh tại Việt Nam trên 47 dự án với tổng số vốn hơn 455 triệu USD, tạo công ăn việc làm cho hơn 22.000 lao động.
PGS-TS Nguyễn Đức Hòa, Hiệu trưởng Trường đại học Đà Lạt cho biết sau khi trở lại trường, nhiều năm liền, ông Johnathan Hạnh Nguyễn là thành viên Hội đồng Trường đại học Đà Lạt, có tiếng nói quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển các chính sách, chiến lược ảnh hưởng sâu rộng đến nhà trường. Những ý tưởng và đóng góp về vật chất của Chủ tịch IPP đã giúp thay đổi diện mạo Trường đại học Đà Lạt, đồng thời nâng cao uy tín của trường.
Với những đóng góp to lớn, tại buổi họp ngày 24.10.2016, Hội đồng gồm có 7 thành viên do PGS-TS Nguyễn Đức Hòa chủ trì đã thảo luận và thống nhất phong tặng danh hiệu Tiến sĩ danh dự Trường đại học Đà Lạt cho ông Jonathan Hạnh Nguyễn theo các tiêu chí quy định của Bộ Giáo dục Đào tạo và Trường đại học Đà Lạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.