Vụ 'vỡ đập thủy điện Ia Krel 2': Dân chưa được bồi thường

31/07/2013 14:55 GMT+7

(TNO) Sáng 31.7, ông Võ Thanh Hùng, chủ tịch UBND H.Đức Cơ cho biết: Công ty Bảo Long - Gia Lai, chủ đầu tư công trình thủy điện Ia Krel 2 vẫn chưa tiến hành bồi thường thiệt hại.

(TNO) Sáng 31.7, ông Võ Thanh Hùng, chủ tịch UBND H.Đức Cơ (Gia Lai) cho biết chủ đầu tư công trình thủy điện Ia Krel 2 vẫn chưa tiến hành bồi thường thiệt hại cho dân do chưa thống nhất được mức giá đền bù.

Trong cuộc họp mới đây giữa các bên, đại diện của Công ty CP Công nghiệp và thủy điện Bảo Long - Gia Lai vẫn chưa đồng ý với mức đền bù được đưa ra, và cho biết phải báo cáo với giám đốc công ty. Trước đây, các bên đã thống nhất sẽ tiến hành đền bù cho dân vào cuối tháng 7 sau khi thống kê xong thiệt hại.

Nhưng hơn một tháng rưỡi đã qua đi kể từ khi đập thủy điện Ia Krel 2 bị vỡ (xảy ra ngày 12.6, gây thiệt hại cho khoảng 120 hộ dân, thiệt hại trên 5 tỉ đồng), người dân vẫn chưa hề nhận được tiền đền bù. Mặc dù trước đó, Bảo Long - Gia Lai có tiến hành thăm hỏi, động viên một số gia đình bị thiệt hại.

"Nếu trong tháng 8, Bảo Long - Gia Lai vẫn chưa tiến hành đền bù thiệt hại cho dân, chúng tôi sẽ báo cáo với UBND tỉnh Gia Lai biết và xin ý kiến chỉ đạo để xử lý”, ông Hùng nói.

Tin, ảnh: Quốc Anh

>> Kết luận về sự cố vỡ đập thủy điện Ia Krêl 2
>> Vụ vỡ đập thủy điện Ia Krel 2: Thiệt hại hơn 3 tỉ đồng
>> Vụ vỡ đập thủy điện Ia Krel 2: Không có phương án di dời dân
>> Thành lập đoàn kiểm tra vụ vỡ đập thủy điện Ia Krel 2
>> Vụ vỡ đập thủy điện Ia Krel 2: Cứu người trong cơn lũ dữ
>> Vỡ đập thủy điện Ia Krêl 2 do thi công ẩu
>> Vụ vỡ đập thủy điện Ia Krel 2: Địa phương không nắm hồ sơ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.