Vụ 'tắc' sổ hồng: Thủ tướng chỉ đạo UBND TP.HCM giải quyết

Đình Sơn
Đình Sơn
26/09/2020 09:06 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo UBND TP.HCM, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính giải quyết ách tắc liên quan đến việc cấp sổ hồng và tiền sử dụng đất.

Liên quan đến tình trạng tắc sổ hồng vì vướng tiền sử dụng đất mà báo chí phản ánh cùng với kiến nghị của UBND TP.HCM gửi các bộ ngành giải quyết khó khăn, vướng mắc trong việc xác định, thẩm định giá đất để xác định nghĩa vụ tài chính trên địa bàn TP.HCM, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo UBND TP.HCM sớm giải quyết.
Cụ thể, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao UBND TP.HCM tập trung chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM và các đơn vị liên quan tăng cường, đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn. Đồng thời chủ động phối hợp với các bộ ngành liên quan, các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản để kịp thời có các giải pháp khắc phục các khó khăn, vướng mắc phát sinh.
Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu Công văn số 3461 của UBND TP.HCM, giải quyết dứt điểm các vướng mắc, khó khăn và kiến nghị nêu trong công văn theo chức năng, thẩm quyền. Trường hợp không thuộc thẩm quyền thì nghiên cứu, đề xuất giải pháp và báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết; phối hợp chặt chẽ và kịp thời hướng dẫn, đôn đốc kiểm tra UBND TP.HCM thực hiện công tác này tốt hơn, kịp thời hơn để tạo điều kiện cho người dân thành phố.

Mới đây, Báo Thanh Niên đã tổ chức hội thảo “Tắc tiền sử dụng đất". Tại đây, các doanh nghiệp đã đồng loạt lên tiếng về những khó khăn, vướng mắc từ phía các cơ quan công quyền gây ra khiến hàng chục ngàn căn hộ không được cấp sổ hồng. Điều đáng nói, rất nhiều các dự án trong số đó người dân đã vào ở ổn định, đã đóng tiền sử dụng đất nhưng vẫn không được cấp sổ hồng. Điều này đã gây ra nhiều bất ổn, thiệt hại cho cả người dân, doanh nghiệp và nhà nước.

Trong khi đó, theo thống kê từ Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, tại 63 dự án thuộc 17 Tập đoàn và doanh nghiệp bất động sản, đã có 30.402 căn nhà và căn hộ officetel bị chậm cấp sổ hồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.