Vụ mất hơn 50 tỉ đồng tại Eximbank Đô Lương: Vẫn phải chờ tòa xét xử

Thanh Xuân
Thanh Xuân
09/04/2018 22:36 GMT+7

Các khách hàng trong vụ mất hơn 50 tỉ đồng tại Phòng giao dịch Đô Lương, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu VN (Eximbank) ở Nghệ An vừa có buổi gặp đại diện ngân hàng này vào cuối tuần qua.

Tại buổi gặp này, việc thương lượng khách hàng rút tiền trước khi phiên tòa xét xử vẫn không thành.
Theo Luật sư Nguyễn Hữu Liêm, Văn phòng luật sư Tuổi trẻ (đại diện cho khách hàng bị mất tiền), đây là buổi gặp thương lượng theo yêu cầu của tòa án. Tại buổi gặp này, đại diện Eximbank vẫn đưa ra quan điểm chờ phán quyết có hiệu lực của tòa án chứ không chịu trả số tiền hơn 50 tỉ đồng cho khách hàng.
Trước đó, Eximbank đã có công văn phúc đáp những đề nghị của ông Nguyễn Tiến Nam (một trong 6 khách hàng gửi tiền tại Phòng giao dịch Eximbank Đô Lương liên quan đến vụ mất 50 tỉ đồng, trong đó số tiền của ông Nam gửi hơn 28 tỉ đồng) với quan điểm vẫn chờ phán quyết có hiệu lực của tòa rồi mới trả tiền hay không. Ngay sau đó, ông Nguyễn Tiến Nam có công văn phản hồi với đề nghị trả lời cụ thể cơ sở, công văn nào hướng dẫn nào để yêu cầu khách hàng phải chờ bản án, phán quyết có hiệu lực của tòa án rồi mới được lấy tiền.
Luật sư Liêm cho biết: “Đã 2 tuần trôi qua mà phía Eximbank vẫn không có công văn trả lời cụ thể những yều cầu của khách hàng. Dự kiến vụ án Nguyễn Thị Lam và 15 bị can nguyên là cán bộ Eximbank phạm tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Cố ý làm trái các quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” sẽ được xét xử vào ngày 26.4”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.