Vụ cao ốc gây chói mắt ở Đà Nẵng: Trồng cây, giảm phản quang

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
10/05/2020 11:34 GMT+7

Ngày 10.5, Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng cho biết, liên quan vụ cao ốc dùng kính phản quang gây chói mắt ( Thanh Niên đã thông tin), chủ đầu tư 1 công trình đã có giải trình theo yêu cầu của Sở Xây dựng.

Theo giải trình của Công ty CP PAVNC, chủ đầu tư công trình dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower (lô A2-1, A2-2 đường Như Nguyệt, Q.Hải Châu), sau khi nhận thông tin về việc các nhà dân bị công trình phản quang ánh nắng gây chói mắt, đơn vị đã khảo sát. Kết quả cho thấy các hộ dân phản ánh như nhà 09 Xuân Diệu, 17 Đỗ Xuân Cát, trường mầm non Nhật Minh… bị phản chiếu ánh sáng vào tầm 9 giờ sáng.
Công ty CP PAVNC đề xuất Sở Xây dựng phương án khắc phục, tại khu vực tầm thấp (tầng 4 trở xuống), đơn vị trồng cây xanh lề đường dọc khu dân cư, bên cạnh đó, ngay sau công trình phần hướng về nhà dân, PAVNC trồng 2 hàng cây 2 tầng, trong đó tầng cao trồng các cây 20 - 30 m, tầng thấp trồng các cây 10 - 20 m. Đối với khu vực tầm cao, PAVNC dùng tấm ốp vàng đục lỗ, khung inox 201, kèm các tấm film dán kính để giảm độ phản quang.
Hiện nay PAVNC đang thi công các tấm ốp, dán film, đồng thời chờ Sở Xây dựng phê duyệt phương án trồng cây xanh, đầu tư xây dựng khu vực công viên để phục vụ khu dân cư.
Ngoài ra, ở những mảng gương lớn, công trình thiết kế các lam che nắng. Chủ đầu tư cũng cam kết với Sở Xây dựng trong quá trình thi công, đưa vào sử dụng, nếu có ý kiến phản ánh của người dân thì chủ đầu tư sẽ có giải pháp khắc phục.
Theo yêu cầu của Sở Xây dựng, Công ty CP PAVNC đã gửi mẫu kính sử dụng, nhập từ Công ty kính Shanghai Hong Yu Building Material (SYP), đến Trung tâm Kết cấu thép và xây dựng (Viện Khoa học công nghệ xây dựng, Bộ Xây dựng) để đánh giá các thông số kỹ thuật, chỉ số phản quang, màu sắc kính và sự ảnh hưởng đến công trình lân cận.
Theo Trung tâm Kết cấu thép và xây dựng, hiện ở Việt Nam chưa có văn bản pháp lý quy định độ phản quang nhưng một số nơi như Singapore, Hồng Kông quy định độ phản quang không quá 20%. Kết quả thử nghiệm kính lắp công trình căn hộ dự án Tổ hợp khách sạn và căn hộ P.A Tower có độ phản quang 19,52%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.