VTVcab sẽ bị xử lý vì không thông báo rõ trước khi cắt 23 kênh truyền hình

Chí Hiếu
Chí Hiếu
18/04/2018 11:33 GMT+7

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng nhận định khi cắt 23 kênh truyền hình như HBO, Cinemax… VTVcab chưa thông báo trước rõ ràng, cụ thể tới người dùng theo các phương thức quy định tại hợp đồng cung cấp dịch vụ.

Hơn nửa tháng sau ngày Tổng công ty Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) cắt 23 kênh truyền hình khiến người xem bức xức, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) hôm nay (18.4) đã thông báo về kết quả bước đầu sau khi tìm hiểu sự việc và làm việc chính thức với VTVcab hồi giữa tuần trước.

Theo cơ quan quản lý, VTVcab đã thực hiện thông báo điều chỉnh, sắp xếp, thay đổi kênh truyền hình trên các phương tiện thông tin đại chúng như chạy chữ trên truyền hình của VTVcab, VTV, báo điện tử… từ trước đó 1 tuần.

Tuy nhiên, chi tiết về 23 kênh truyền hình bị cắt (như HBO, Cinemax, FoxSport1, FoxSport2, AXN, RED, CNN, BBC, Cartoon Network, Disney Channel…) lại chưa được VTVcab thông báo trước và thông báo rõ ràng, cụ thể tới người tiêu dùng theo các phương thức quy định tại hợp đồng cung cấp dịch vụ.

“Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ tiến hành xử lý theo các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đồng thời yêu cầu VTVcab trong thời gian tới nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đặc biệt là trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, kịp thời, chính xác cho người tiêu dùng liên quan đến các sản phẩm của VTVcab”, thông báo của Cục nêu rõ.

Cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng dẫn hoản 5.4, điều 5 của hợp đồng giao kết giữa VTVcab và người tiêu dùng để nói rằng người tiêu dùng có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng nếu không có nhu cầu sử dụng hoặc không đồng ý với các thay đổi của VTVcab trong như điều chỉnh về giá cước hay điều chỉnh số lượng kênh. Nhưng trong trường hợp này, người tiêu dùng phải hoàn tất mọi nghĩa vụ thanh toán cước dịch vụ và các chi phí khác (nếu có) theo thỏa thuận trong hợp đồng và các thủ tục liên quan khác theo quy định của VTVcab như được công bố công khai tại các Phòng giao dịch và đăng tải trên website của nhà đài.

Tuy nhiên, Cục khuyến cáo rằng, trong trường hợp này Bên A (người dùng) phải đến Phòng giao dịch khách hàng của Bên B (VTVcab) để làm thủ tục chấm dứt hợp đồng.

Trước đó, cơ quan quản lý đã yêu cầu VTVcab báo cáo ngay sau khi nhận được phản ánh của nhiều người sử dụng dịch vụ khi VTVcab cắt bỏ nhiều kênh truyền hình vốn được ưa chuộng từ hôm 1.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.