VPBank dự kiến phát hành 1,12 tỉ USD trái phiếu quốc tế

Thanh Xuân
Thanh Xuân
14/06/2019 18:11 GMT+7

Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đang lấy ý kiến cổ đông về việc phát hành trái phiếu thị trường nước ngoài theo 2 chương trình với tổng trị giá 1,12 tỉ USD.

Theo đó, VPBank dự kiến phương án chào bán trái phiếu thành nhiều đợt tại nước ngoài theo chương trình Euro Medium Term Note có trị giá tối đa 1 tỉ USD nhằm mục đích tăng quy mô hoạt động của VPBank. Mệnh giá trái phiếu 1.000 USD hoặc bội số của 1.000 USD hoặc mệnh giá khác được xác định phù hợp với tập quán thị trường trái phiếu quốc tế và quy định của Sở giao dịch chứng khoán nước ngoài dự kiến niêm yết.
Kỳ hạn trái phiếu từ 3 đến 5 năm, thời gian thực hiện trong năm 2019 và 2020; lãi suất trái phiếu cố định, thả nổi, kết hợp giữa lãi suất cố định và thả nổi… Trái phiếu sẽ được phát hành ra thị trường quốc tế cho các nhà đầu tư ngoài lãnh thổ Mỹ. Dự kiến trái phiếu sẽ được niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán Singapore.
Đối với phương án phát hành trái phiếu doanh nghiệp xanh (Green Bond), VPBank sẽ thực hiện theo hình thức phát hành riêng lẻ, bán trực tiếp cho nhà đầu tư trái phiếu (không đấu thầu) với khối lượng dự kiến 120 triệu USD để tài trợ cho danh mục xanh, khoản vay đáp ứng tiêu chí xanh.
Green Bond là trái phiếu không chuyển đổi, không có bảo đảm, không kèm theo chứng quyền và có kỳ hạn 3 năm với lãi suất thỏa thuận. Phương thức thanh toán gốc khi đáo hạn và lãi theo định kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.