Vốn hóa Yeah1 mất 2.000 tỉ đồng khi YouTube tuyên bố ngưng hợp tác

Mai Phương
Mai Phương
07/03/2019 17:24 GMT+7

Ngày 7.3, cổ phiếu Yeah1 giảm sàn phiên thứ 4 liên tiếp sau thông tin bị YouTube chấm dứt hợp tác.

Cuối phiên, cổ phiếu YEG của Tập đoàn Yeah1 vẫn giảm hết biên độ 7%, tương ứng giảm 13.800 đồng xuống còn 183.400 đồng/cổ phiếu. Như vậy từ đầu tuần đến nay, YEG đã có 4 phiên liên tiếp giảm sàn, mất tổng cộng 28%. Từ mức giá cao nhất trên sàn chứng khoán vào đầu tháng 3, giá YEG đã rơi khỏi mức 200.000 đồng và xuống thấp nhất từ trước đến nay. Điều đó khiến vốn hóa thị trường của Yeah1 mất đi gần 2.000 tỉ đồng.
Trong thông báo phát đi đầu tuần, Yeah1 cho biết phía YouTube đã công bố chấm dứt thỏa thuận lưu trữ nội dung sau ngày 31.3 đối với các công ty con và công ty đầu tư tài chính có hoạt động kinh doanh liên quan tới mảng YouTube Adsense của tập đoàn. Trong năm 2018, mảng kinh doanh YouTube AdSense đóng góp khoảng 1 triệu USD cho Tập đoàn Yeah1, tương ứng khoảng 13% lợi nhuận sau thuế. Ngay lập tức, các cổ đông do lo lắng đã ào ào bán ra cổ phiếu khiến giá YEG liên tục đi xuống.
Trong những ngày qua, phía Yeah1 đã liên tục phát ra thông báo như cam kết thanh toán đầy đủ về tất cả quyền lợi cho hơn 1.000 đối tác của đơn vị này, ngay cả trong trường hợp xấu nhất. Đồng thời Yeah1 khẳng định hệ thống kênh YouTube của công ty hiện tại không chứa các nội dung gây hại cho trẻ em bao gồm “Momo challenge” và các nội dung gây hại cho cộng đồng. Yeah1 cho biết không dung túng cho các kênh YouTube “bẩn”, không chấp nhận các kênh không đạt chuẩn như chính sách của YouTube và công ty...
Về sự việc vừa qua, Ban lãnh đạo Yeah1 đã làm việc với YouTube để hai bên nắm được chính xác các vấn đề, làm cơ sở cho những lần làm việc tiếp theo. Kết quả làm việc chính thức với YouTube sẽ được cập nhật chậm nhất vào ngày 11.3.
Không chỉ thế, để “cứu giá” cổ phiếu và trấn an nhà đầu tư, lãnh đạo công ty YEG gồm ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - Chủ tịch Hội đồng quản trị - đăng ký mua vào 100.000 cổ phiếu và ông Võ Thái Phong - Phó tổng giám đốc tài chính - đăng ký mua 50.000 cổ phiếu từ ngày 8.3. Tuy nhiên, những động thái trên của Yeah1 hiện vẫn chưa giúp cho giá cổ phiếu ngừng rơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.