'Vốn hóa thị trường tiền ảo đạt 1.000 tỉ USD năm 2018'

20/12/2017 06:24 GMT+7

Đây là nhận định của CEO một trong các nền tảng ví tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới.

Theo CNBC, hiện có hơn 1.300 loại tiền ảo, trong đó có các đồng nổi tiếng như bitcoin, ethereum, litecoin và nhiều loại tiền ảo thay thế khác ít phổ biến hơn. Vốn hóa thị trường tiền ảo tính đến tối 19.12 (giờ Việt Nam) vượt 615 tỉ USD, theo trang Coinmarketcap.com. Vốn hóa thị trường tiền ảo là tổng giá trị các đồng tiền đang lưu thông.
Peter Smith, giám đốc điều hành Blockchain, nhà cung ứng dịch vụ ví tiền kỹ thuật số dùng để chứa tiền ảo, cho biết tổng giá trị thị trường tiền ảo có thể tăng gấp đôi trong năm sau.
“Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy vốn hóa thị trường tiền ảo cán mốc nghìn tỉ đô la trong năm 2018. Tôi không biết liệu thị trường có thể giữ được mốc 1.000 tỉ USD hay không, nhưng tôi nghĩ chúng ta sẽ phá mốc quan trọng đó”, ông Smith chia sẻ trên kênh CNBC.
Tổng giá trị bitcoin đang trong lưu thông vào khoảng 317 tỉ USD, chiếm 50% tổng vốn hóa thị trường tiền ảo. Ethereum, đồng tiền ảo phổ biến thứ nhì thế giới có mức vốn hóa là 68,9 tỉ USD. Cả hai đều tăng giá mạnh trong năm nay.
Một số chuyên gia cho rằng bitcoin sẽ có vốn hóa thị trường 1.000 tỉ USD trong tương lai gần. Ronnie Moas, nhà sáng lập Standpoint Research, cho biết mỗi bitcoin có thể sớm có giá 400.000 USD khi vốn hóa loại tiền ảo này đạt 1.000 tỉ USD.
Dù vậy, bitcoin cũng nhận được nhiều chỉ trích từ giới chuyên gia tài chính. CEO JPMorgan Chase Jamie Dimon từng gọi bitcoin là “lừa đảo”, cho rằng những người đầu tư vào nó là ngu ngốc. Deutsche Bank gần đây cảnh báo rằng việc giá bitcoin lao dốc có thể là một trong những nguy cơ của thị trường tài chính thế giới vào năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.