Volvo lần đầu bị soán ngôi số một Thụy Điển trong 54 năm

04/01/2017 09:42 GMT+7

Lần đầu tiên trong 54 năm qua, mẫu ô tô bán chạy nhất Thụy Điển không phải là Volvo.

CNN cho hay The Volkswagen Golf vừa đẩy các mẫu ô tô sang trọng nổi tiếng nhất của Volvo khỏi vị trí dẫn đầu trong năm 2016, theo số liệu doanh số được BIL Sweden, Hiệp hội Sản xuất Ô tô Thụy Điển cung cấp. Lần cuối cùng một chiếc xe hơi nước ngoài đứng top danh sách bán chạy ở Thụy Điển là vào năm 1962, khi Volkswagen Beetle ở hạng nhất.
Giám đốc quản lý Bertil Molden của BIL Sweden cho hay dù Golf là mẫu xe bán chạy hàng đầu trong năm 2016, thương hiệu Volvo vẫn chiếm ưu thế. Ba trong số năm mẫu xe đứng đầu bảng xếp hạng doanh số thuộc về Volvo và thương hiệu này chiếm khoảng 1/5 toàn bộ số ô tô bán ra tại Thụy Điển trong năm qua.
Thụy Điển là thị trường lớn thứ nhì của Volvo, sau Trung Quốc. V70 là mẫu xe được ưu chuộng tại quốc gia Bắc Âu trong nhiều thập niên, song Volvo ngừng sản xuất mẫu này từ mùa hè năm ngoái. V70 được thay thế bằng V90. Tổng doanh số V70, V90 và S90 hạ 25% năm 2016, xuống 21.321 chiếc. Chỉ kết quả kinh doanh này cũng đủ đẩy Volvo ra khỏi vị trí đầu bảng.
Molden cho hay mức sụt giảm một phần là vì việc chuyển đổi sản xuất sang dòng 90. Ông cho rằng loạt sê-ri 90 mới có thể giúp hãng giành lại danh hiệu số một trong năm nay. Volvo hiện chưa trả lời yêu cầu bình luận.
Volvo là một trong những thương hiệu dễ được nhận biết nhất của Thụy Điển. Ở nước này có câu nói rằng bạn chỉ lớn lên khi bạn có "villa, Volvo, vovve", hay một căn nhà, một chiếc Volvo và một con chó. Volvo được hãng Ford bán cho nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely vào năm 2010. Năm 2015, Volvo từng cho chạy chiến dịch marketing nhấn mạnh di sản của họ, với hình ảnh ngôi sao bóng đá Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic và khẩu hiệu “Made by Sweden”.

tin liên quan

Cận cảnh Volvo S90 giá 2,7 tỉ đồng tại Việt Nam
Volvo đang chuẩn bị tham chiến thị trường Việt Nam với các dòng xe S90, XC90 và XC60, trong đó chiếc S90 thuộc phiên bản T5 Inscription có giá 2,7 tỉ đồng cạnh tranh trực tiếp với đối thủ E300 AMG của Mercedes-Benz.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.