Volkswagen chi gần 12 tỉ USD phát triển xe điện ở Trung Quốc

17/11/2017 08:55 GMT+7

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đang cược nhiều tiền vào xe điện ở Trung Quốc.

Theo CNN, Volkswagen (VW) và các đối tác địa phương của hãng lên kế hoạch rót hơn 10 tỉ EUR, tương đương gần 12 tỉ USD, để phát triển xe điện và xe hybrid ở Đại lục, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong từ 7 - 8 năm tới.
Doanh số xe điện ở Trung Quốc là lớn nhất thế giới. Chính phủ nước này đang thúc đẩy các doanh nghiệp thiết kế và sản xuất xe điện trên lãnh thổ Trung Quốc.
Theo kế hoạch được công bố hôm 16.11, VW và các đối tác đặt mục tiêu phát triển và sản xuất 20 mẫu xe điện, xe hybrid ở Đại lục từ nay đến năm 2025. Hãng dự kiến tung ra thị trường các mẫu đầu tiên vào năm sau.
Giám đốc VW ở Trung Quốc, ông Jochem Heizmann, cho biết công ty Đức “quyết tâm dẫn đầu trong cuộc cách mạng ô tô điện ở Đại lục”. Theo hãng đầu tư East Capital, Trung Quốc chiếm 50% thị trường các loại phương tiện sử dụng năng lượng sạch thế giới. Giới chức nước này cho hay họ có kế hoạch loại bỏ hoàn toàn các phương tiện chỉ chạy bằng nhiên liệu hóa thạch.
Chính phủ Anh, Pháp và Ấn Độ cũng có mục tiêu tương tự và đưa ra khung thời gian để thực hiện việc này. Trung Quốc là thị trường khổng lồ đối với VW và doanh nghiệp có nhiều kinh nghiệm hợp tác với các hãng địa phương. Điều này đồng nghĩa với việc hãng tránh được thuế nhập khẩu lớn nhưng cũng phải chịu chia sẻ công nghệ với các hãng Trung Quốc.
Năm ngoái, VW cho hay họ đặt mục tiêu bán 1,5 triệu chiếc xe điện và xe hybrid ở Trung Quốc đến năm 2025. Nhiều hãng xe phương Tây khác cũng cố gắng mở rộng mảng kinh doanh xe điện ở thị trường quốc gia châu Á. Đầu tháng này, Ford cho hay họ sẽ thành lập thương hiệu mới để sản xuất xe điện hoàn toàn ở Trung Quốc cùng các nhà sản xuất địa phương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.