VnIndex vượt 800 điểm sau 10 năm nhưng nhiều cổ phiếu vẫn chìm trong sắc đỏ

08/09/2017 16:18 GMT+7

Vn-Index vượt 800 điểm, ghi một dấu mốc mới trên thị trường chứng khoán sau 10 năm, song hàng loạt cổ phiếu vẫn chìm trong sắc đỏ, thanh khoản vẫn khá thấp.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 8.9, chỉ số VnIndex tăng 4,48 điểm (0,56%) lên 801,2 điểm, mức cao nhất trong vòng gần 10 năm qua. Trong khi đó, Hnx-Index và Upcom-Index vẫn chìm trong sắc đỏ.

Mặc dù tăng mạnh về điểm số, nhưng hôm nay là một phiên giao dịch thiếu vững chắc với sắc đỏ áp đảo trên toàn thị trường. Theo đó, số mã giảm điểm trên 3 sàn lên tới 337 mã, trong khi số mã tăng điểm chỉ là 264 mã.

Thanh khoản trên toàn thị trường đạt khá thấp với 180 triệu đơn vị, tương ứng giá trị 3.683 tỉ đồng, cho thấy tâm lý giới đầu tư khá thận trọng với xu hướng thị trường lúc này.

Trong phiên hôm nay, SAB, BHN, MSN, MSR, VIC, DHG, MWG, PNJ, ROS là những cổ phiếu chủ lực giúp thị trường bứt phá. SAB là cổ phiếu gây ấn tượng nhất khi tăng 10.500 đồng, tiếp theo là MSN tăng gần kịch trần (kém 100 đồng). Ngược lại, các nhóm cổ phiếu có tính thị trường cao như bất động sản, xây dựng, chứng khoán và đặc biệt là ngân hàng phần lớn đều giảm điểm.

Như vậy sau gần 10 năm, chứng khoán Việt Nam đã ghi nhận một dấu mốc mới. Tuy nhiên, nhìn lại những phiên giao dịch vừa qua có thể thấy, sức tăng của thị trường chưa thật bền vững. Trong tháng 7, vốn được coi là tháng "cô hồn" của dân chơi chứng khoán, thanh khoản thị trường khá yếu với giá trị giao dịch chỉ khoảng trên dưới 3.000 tỉ đồng/phiên. Thị trường tăng điểm nhờ một số cổ phiếu trụ cột, có vốn hóa lớn làm đầu tàu, trong khi phần lớn các nhóm còn lại đều lình xình hoặc phủ một sắc đỏ.

Trong thời gian tới, thị trường chắc chắn sẽ có những phiên giao dịch để thử lại ngưỡng 800, trước khi xác lập xu hướng tăng dài hạn hơn hay không. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.