VN-Index 'gục ngã' cuối phiên

Mai Phương
Mai Phương
15/08/2018 18:08 GMT+7

Áp lực bán bất ngờ tăng mạnh ở nhiều cổ phiếu vào cuối phiên hôm nay khiến VN-Index mất gần 17 điểm.

Đóng cửa thị trường hôm nay 15.8, chỉ số VN-Index giảm mạnh 16,9 điểm xuống 961,37 điểm và HNX-Index giảm 1,77 điểm xuống 108,02 điểm.
Diễn biến của thị trường hoàn toàn gây bất ngờ cho nhiều nhà đầu tư bởi trong suốt phiên giao dịch trước đó, thị trường hầu như chỉ giằng co và giảm nhẹ. Nhưng gần đến cuối phiên, nhóm cổ phiếu dầu khí bắt đầu lao dốc kéo theo sự sụt giảm lan rộng trên bảng giá điện tử. Các cổ phiếu gồm PVC, PVD, PVS… chốt phiên nằm ở mức giá sàn. Riêng GAS cũng mất đi 6,1% xuống 95.000 đồng/cổ phiếu.
Ngay sau đó, lực bán rộng kéo theo nhóm ngân hàng, chứng khoán bị ảnh hướng đáng kể như BID, HCM, HDB, MBB, VCB, VPB… đều giảm sâu dưới giá tham chiếu. Đồng thời, nhóm cổ phiếu blue-chips gồm BVH, MSN, PLX, ROS, VJC… cũng chìm trong sắc đỏ càng đưa thị trường đi xuống. Có hai cổ phiếu vốn hóa lớn là SAB và VNM còn duy trì được sắc xanh nhưng lực tăng không đủ giúp thị trường hồi phục.
Diễn biến bất ngờ của thị trường đưa nhiều cổ phiếu cuối phiên đi xuống khiến nhiều nhà đầu tư bị “hớ” khi mua vào cổ phiếu trong buổi sáng với giá tăng. Anh Nhân, một nhà đầu tư tại TP.HCM, thốt lên “thật bất ngờ”. Anh Nhân cho biết trong đợt sáng anh mới “vào” PVS giá 19.700 đồng/cổ phiếu thì gần cuối phiên đã bị đập sàn, chỉ còn 18.900 đồng/cổ phiếu. Như vậy chưa hết phiên anh đã bị lỗ gần 5%. Một số nhà đầu tư khác cũng không ngoại lệ khi đặt lệnh mua trong đợt sáng với giá các cổ phiếu đều cao hơn so với lúc đóng cửa.
Giao dịch phiên này khá sôi động giúp thanh khoản thị trường tăng mạnh so với phiên trước, tổng khối lượng đạt hơn 252 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ, có tổng trị giá hơn 5.400 tỉ đồng. Hòa nhịp với xu hướng thị trường, khối ngoại cũng quay lại bán ròng gần 1 triệu cổ phiếu với trị giá 24,5 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.