VN-Index ghi điểm vào phút chót

05/11/2018 18:17 GMT+7

Dù duy trì mức giảm trong suốt phiên giao dịch nhưng cuối phiên, VN-Index đóng cửa trong sắc xanh.

Thị trường chứng khoán ngày 5.11 đóng cửa với hai chỉ số  trái chiều. Trong khi HNX-Index vẫn giảm 0,21 điểm còn 105,54 điểm thì VN-Index tăng nhẹ 0,67 điểm lên 925,53 điểm.
Việc hồi phục của VN-Index khá hồi hộp khi liên tục bị giảm điểm trong suốt phiên giao dịch trước đó. Nhưng lực cầu gia tăng vào cuối phiên đã giúp chỉ số này hồi phục trở lại. Nhóm cổ phiếu ngân hàng và dầu khí đóng vai trò quan trọng trong đợt hồi phục này của thị trường khi tăng giá mạnh như VCB, BID, PVS, PVD, PLX…
Việc đưa chỉ số VN-Index lên mức trên tham chiếu cũng có phần lớn đóng góp của các mã blue-chips như MSN,VRE, SAB, ROS, SSI… Nhưng ngược lại, vẫn còn những mã kéo lùi thị trường như VNM giảm 1,7%, BVH giảm sâu 3%, DHG giảm 1%…
Ngược lại, nhiều cổ phiếu chủ chốt của sàn Hà Nội như ACB, BVS, BCC, DBC, MAS.. đều lao dốc nên chỉ số HNX-Index không thể quay đầu tăng điểm. Đáng chú ý, hôm nay cũng là ngày đầu tiên sàn Hà Nội chính thức áp dụng thêm phiên giao dịch sau giờ, thời gian từ 14 giờ 45 - 15 giờ. Tuy nhiên thanh khoản trong phiên giao dịch sau giờ khiêm tốn và chỉ đạt trị giá giao dịch khoảng 2,3 tỉ đồng. Điều này khiến cho giao dịch trên sàn Hà Nội vẫn ở mức thấp.
Nhìn chung thanh khoản phiên đầu tuần trên cả hai sàn chứng khoán sụt giảm mạnh. Tổng cộng có gần 171,4 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được giao dịch, đạt tổng trị giá hơn 3.667,5 tỉ đồng.
Các nhà đầu tư nước ngoài giao dịch khá tích cực khi quay lại mua ròng. Tổng cộng khối ngoại mua ròng đạt 2,3 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị mua ròng là 78,8 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.