VN-Index chốt năm Mậu Tuất trong sắc đỏ

Mai Phương
Mai Phương
01/02/2019 17:41 GMT+7

Đóng cửa thị trường cuối năm Mậu Tuất, hai chỉ số chứng khoán ngược chiều nhau.

Kết thúc phiên 1.2, dù tăng điểm nhẹ trong suốt phiên giao dịch nhưng đến đợt khớp lệnh đóng cửa, VN-Index quay đầu đi xuống. Chỉ số này đóng cửa phiên giao dịch cuối cùng của năm Mậu Tuất trong sắc đỏ khi giảm 1,98 điểm xuống 908,67 điểm. Ngược lại chỉ số HNX-Index vẫn giữ được sắc xanh khi tăng 0,46 điểm lên 103,34 điểm.
Thị trường vẫn đi theo xu hướng chủ đạo là giằng co tích lũy với những đợt tăng giảm đan xen nhau. Trong đợt cuối, việc cơ cấu danh mục cổ phiếu của quỹ nội VFMVN30 ETF khiến nhiều cổ phiếu có biến động lớn. Chẳng hạn TCB sẽ là cổ phiếu mới được thêm vào rổ VN30 nên được mua mạnh trong đợt cuối, đưa tổng khối lượng giao dịch lên hơn 6,67 triệu đơn vị. Hay hai cổ phiếu EIB và BVH cũng bứt phá mạnh, riêng EIB tăng trần hết biên độ. Những cổ phiếu vốn hóa lớn khác cũng tăng giá trong phiên giao dịch cuối cùng trước khi nghỉ tết âm lịch như MSN, CTG, GAS, ROS, VJC... Trong khi đó ở chiều giảm giá, các cổ phiếu blue-chips gồm CTD, KDC, PNJ, VCB, PLX, VIC, VRE... tác động đáng kể đưa VN-Index đi xuống.
Dù chỉ số VN-Index giảm điểm nhưng số lượng cổ phiếu tăng giá trên sàn TP.HCM vẫn chiếm nhiều hơn số giảm giá. Đồng thời, đây là phiên cuối năm khi không khí tết tràn ngập phố phường nhưng thanh khoản vẫn khá tích cực. Tổng cộng hai sàn có hơn 156,27 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được giao dịch, đạt tổng trị giá gần 4.061 tỉ đồng, cao hơn gần 10% về giá trị so với phiên trước đó.
Phiên này, các nhà đầu tư nước ngoài cũng giao dịch mạnh hơn phiên trước khi mua vào 17,5 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ có trị giá 877,2 tỉ đồng, trong khi bán ra 15,3 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ có trị giá 705,5 tỉ đồng. Tổng khối lượng mua ròng của khối ngoại đạt 2,2 triệu đơn vị, tương ứng giá trị mua ròng là 171,7 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.