VN xuất khẩu vải thiều sang Úc

03/06/2017 06:32 GMT+7

Ngày 2.6, ông Lê Nhật Thành, Giám đốc TT kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu 1 (Cục Bảo vệ thực vật, Bộ NN-PTNT), cho biết lô vải thiều VN đầu tiên trong mùa vải năm 2017 đã được chuyển lên máy bay xuất khẩu sang Úc.

Ngày 2.6, ông Lê Nhật Thành, Giám đốc Trung tâm kiểm dịch thực vật sau nhập khẩu 1 (Cục Bảo vệ thực vật, Bộ NN-PTNT), cho biết sau khi được chiếu xạ, lô vải thiều VN đầu tiên trong mùa vải năm 2017 đã được chuyển lên máy bay xuất khẩu sang Úc trong chiều cùng ngày.
Đây là năm thứ hai vải thiều VN được nước này chấp nhận cho phép nhập khẩu. Lô vải thiều này từ vùng trồng vải Thanh Hà (Hải Dương), được xử lý chiếu xạ tại Trung tâm chiếu xạ Hà Nội. Theo ông Đặng Quang Thiệu, Giám đốc Trung tâm chiếu xạ Hà Nội, vải thiều xuất khẩu được chiếu xạ với tỷ lệ 4 gry/kg, đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người. Việc chiếu xạ loại trừ triệt để khả năng sinh sản, nảy nở của côn trùng và trứng bám trên quả vải cũng như với các loại hoa quả khác.
Cũng theo ông Thành, mùa vải năm 2016, các doanh nghiệp VN xuất khẩu được khoảng 30 tấn vải thiều vào thị trường Úc và năm nay dự kiến sẽ đạt khoảng 100 tấn. Trong năm 2017, ngoài vải thiều, quả xoài của tỉnh Sơn La cũng sẽ được xử lý chiếu xạ để xuất khẩu vào Úc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.