VN-Index tiếp tục lập đỉnh mới

13/07/2016 12:46 GMT+7

Phiên giao dịch chứng khoán hôm nay 13.7 lại chứng kiến chỉ số VN-Index lập đỉnh mới sau khi tăng mạnh gần 15 điểm trong phiên sáng, vượt mức hơn 673 điểm. Đây là mức đỉnh mới được thiết lập sau gần 9 năm của VN-Index.

Thị trường mở cửa trong không khí khá lạc quan và sắc xanh đã tràn ngập trên bảng giá điện tử. Thế nhưng từ sau 10 giờ sáng, dòng tiền ồ ạt đổ vào thị trường, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu blue-chips như VCB, VIC, VNM, BVH… tăng giá mạnh làm chỉ số VN-Index bứt phá. Tại thời điểm 10 giờ 40, chỉ số VN-Index tăng thêm 14,56 điểm đạt mức 673,46 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng thêm 0,96 điểm đạt mức 87,35 điểm.
Ngoài nhóm blue-chips, các cổ phiếu nhóm ngành xây dựng, bất động sản, chứng khoán cũng thu hút dòng tiền đầu tư và những cái tên quen thuộc như VCG, SJS, HBC, HUT, DXG, KBC, HCM, SSI, VND… đều đồng loạt tăng điểm.
Thị trường hiện có 362 mã tăng giá, trong đó có khá nhiều cổ phiếu tăng trần. Tuy nhiên, mức tăng đã hạ nhiệt sau đó và đóng cửa phiên sáng, VN-Index chỉ còn tăng 9,82 điểm và tạm dừng ở mức 668,72 điểm. Thanh khoản cả hai sàn đang rất sôi động với tổng giá trị giao dịch đạt gần 2.300 tỉ đồng.
Tâm lý khá hứng khởi từ các nhà đầu tư trong phiên này được nhận định là do lạc quan trước những diễn biến tích cực của tình hình chứng khoán thế giới sau khi các chỉ số chứng khoán phố Wall liên tiếp thiết lập đỉnh cao lịch sử trong phiên đóng cửa rạng sáng 13.7. Đồng thời chứng khoán Âu, Á cũng duy trì sắc xanh đậm. Thị trường chứng khoán hiện nay đang ở trong giai đoạn tăng mạnh mà nhiều nhà đầu tư còn ví von gần như giai đoạn 2007 - 2008 khi thị trường bùng nổ, nhà nhà đầu tư chứng khoán.
Báo cáo chiến lược quý 3.2016 của Công ty chứng khoán Maybank Kim Eng vừa công bố, công ty này nhận định khả năng VN-Index sẽ bứt phá mức kháng cự thành công và đưa chỉ số lên các vùng cao hơn trong ngắn hạn nửa đầu quý 3. Trung hạn cả năm 2016, thị trường chứng khoán Việt Nam dự báo vẫn sẽ tiếp tục di chuyển theo xu hướng tăng trung hạn được thiết lập từ năm 2013 và vẫn duy trì hiệu lực cho đến hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.