VN-Index đạt đỉnh cao nhất hơn 1.180 điểm kể từ khi ra đời

22/03/2018 15:06 GMT+7

Hàng loạt cổ phiếu đồng loạt tăng đưa chỉ số VN-Index đạt mức điểm cao nhất trong lịch sử thị trường chứng khoán Việt Nam.

Chỉ sau 30 phút thị trường mở cửa, VN-Index bức phá và tăng thêm 11,08 điểm, đạt 1.180,44 điểm. Đây là số điểm cao nhất kể từ khi thị trường chứng khoán Việt Nam ra đời. Thậm chí nếu so với đỉnh cao nhất VN-Index đã đạt đến trong 11 năm trước là 1.179,32 điểm thì hôm nay chỉ số này đã ghi được kỷ lục mới.
Mức tăng này có được nhờ hàng loạt cổ phiếu blue-chips đi lên, trong đó nhóm dầu khí có sự hưng phấn khá mạnh. Thông tin giá dầu Brent tăng 3% do trữ lượng dầu thô Mỹ giảm cũng là động lực thúc đẩy nhóm cổ phiếu dầu khí như GAS, PVD... đồng loạt tăng. Nhiều cổ phiếu ngân hàng cũng tiếp tục duy trì được sắc xanh như BID, EIB, VPB...
Tuy nhiên sau đó, thị trường rung lắc khá mạnh khi nhiều nhà đầu tư mạnh tay chốt lời. VN-Index điều chỉnh nhẹ và duy trì trạng thái đi ngang. Dù vậy thì với sự hấp thụ tốt của lực cầu đã giúp các chỉ số hồi phục trở lại về cuối phiên sáng. Mức tăng của VN-Index bị kéo lui và kết thúc phiên sáng, chỉ số này dừng ở mức 1.175,62 điểm. Riêng chỉ số HNX-Index bị giảm nhẹ còn 134,19 điểm. Thanh khoản đứng ở mức cao. Khối nhà đầu tư ngoại cũng đang mua ròng trên hai sàn.
Bước sang đợt giao dịch buổi chiều, VN-Index cũng tiếp tục duy trì được mức độ tăng trung bình và xoay quanh mốc 1.176 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.