VN-Index bất ngờ chốt tuần trong sắc đỏ

Mai Phương
Mai Phương
20/07/2018 17:42 GMT+7

Giằng co mạnh trong suốt phiên giao dịch, VN-Index cuối phiên bất ngờ mất đi 1,12% trong khi HNX-Index lại tăng gần 2%.

Cuối phiên hôm nay 20.7, chỉ số VN-Index mất 10,58 điểm xuống 933,39 điểm. Ngược lại chỉ số HNX-Index tăng khá khi ghi thêm 2,03 điểm lên 107,62 điểm.
Thị trường đã có các phiên liên tục hồi phục kể từ đầu tuần nên việc đột ngột quay đầu đi xuống mạnh phiên hôm nay gây bất ngờ cho các nhà đầu tư.
Trước đó, lực cầu có dấu hiệu gia tăng trong đầu phiên chiều ở nhóm ngân hàng giúp mức giảm của VN-Index thu hẹp so với đợt sáng và về gần mức tham chiếu. Tuy nhiên lực bán ra lại đột ngột gia tăng trong đợt khớp lệnh đóng cửa, nhất là nhóm cổ phiếu lớn trong rổ VN30.
Hàng loạt cổ phiếu blue-chips như VNM, VIC, VJC, ROS, GAS, FPT, BVH… đều lao dốc mạnh khiến thị trường không thể phục hồi. Thậm chí cổ phiếu SAB của Tổng công ty bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) còn rơi về giá sàn khi đóng cửa thị trường, về mức 200.000 đồng/cổ phiếu. Điều này đưa chỉ số VN30-Index giảm mạnh hơn khi mất 14,59 điểm xuống 926,5 điểm.
Một số cổ phiếu ngân hàng như CTG, HDB và MBB đảo chiều đi lên và VCB giữ được giá tham chiếu phần nào giúp VN-Index giảm ít hơn VN30.
Trong khi đó, lực mua mạnh vào một số cổ phiếu lớn trên sàn Hà Nội như ACB, VGC, PVS… và nhiều cổ phiếu nhỏ đua nhau tăng trần như DP3, PSE,SPI, PVL… giúp cho HNX-Index có phiên tăng điểm.
Thanh khoản vẫn giữ được mức khá khi tổng cộng trên hai sàn niêm yết có hơn 249 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được giao dịch, đạt tổng trị giá 5.592 tỉ đồng.
Phiên cuối tuần này các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng 6,7 triệu chứng khoán có trị giá 180,7 tỉ đồng. Trong đó khối ngoại tập trung bán ra các cổ phiếu blue-chips trên sàn TP.HCM trong khi vẫn mua ròng trên sàn Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.