VinMart, VinMart+ ‘quân bài’ thế nào trong hệ sinh thái Masan?

26/02/2020 17:00 GMT+7

Masan MEATLife công bố kế hoạch kinh doanh năm 2020. Masan Consumer Holding hoàn tất việc mua lại 52% cổ phần của NETCO.

Ông Nguyễn Đăng Quang trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty CP cổ phần Phát triển thương mại và dịch vụ VCM và làm Chủ tịch Công ty CP DV-TM Tổng hợp VinCommerce. Tất cả đều có liên quan mật thiết đến cái tên VinMart, VinMart+.

VinMart, VinMart+ “đòn bẩy” quan trọng của Masan MEATLife

Ngay sau khi nắm quyền điều hành VinMart và VinMart+, Masan đã lập tức có những “phản ứng nhanh” mang lại nhiều điểm sáng cho chuỗi bán lẻ này. Sau tết, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Masan đã thể hiện năng lực, khi cung ứng đầy đủ hàng hóa, chất lượng đảm bảo, giá bình ổn tại hệ thống hơn 3000 siêu thị và cửa hàng VinMart, VinMart+. Đơn vị này thiết lập một quy trình phòng chống dịch bệnh chặt chẽ, áp dụng cho cả nhân viên và khách hàng để đảm bảo không gian mua sắm an toàn. Đẩy mạnh bán hàng online, giao hàng tận nơi trong vòng 24h khi khách hàng có tâm lý ngại ra khỏi nhà.
Các chiến dịch giải cứu nông sản, hỗ trợ đầu ra cho nông dân được VinMart, VinMart+ tích cực triển khai. Từ dưa hấu, thanh long, các chương trình bán hàng không lợi nhuận tại VinMart, VinMart+ được người tiêu dùng hưởng ứng nhiệt tình. Chương trình giải cứu nông sản giúp chuỗi bán lẻ lớn nhất VN vừa thể hiện được trách nhiệm xã hội của DN, vừa giúp người tiêu dùng thưởng thức trái cây, đặc sản chất lượng với giá rẻ.
VinMart giải cứu tôm hùm, hỗ trợ đầu ra cho nông dân trong dịch bệnh Covid-19

VinMart giải cứu tôm hùm, hỗ trợ đầu ra cho nông dân trong dịch bệnh Covid-19

Có thể thấy, với những thế mạnh của mình, Masan đang từng bước củng cố hoạt động của VinMart, VinMart+. Bên cạnh đó, Masan MEATLife cũng công bố nhiều chiến lược hành động dự kiến, đến cuối năm 2020, MEATDeli sẽ có hơn 3.000 điểm bán hàng trên toàn quốc. Con số này hoàn toàn trong tầm tay, vì VinMart và VinMart+ chính là điều kiện then chốt cho phép MEATDeli hoàn thành kế hoạch mở rộng điểm bán đến 2021 ngay năm nay.
VinMart, VinMart+ nắm vai trò quan trọng trong kế hoạc mở rộng điểm bán MEATDeli

VinMart, VinMart+ nắm vai trò quan trọng trong kế hoạc mở rộng điểm bán MEATDeli

Năm 2020, MML tiếp tục đẩy mạnh phát triển mặt hàng sản phẩm thịt chế biến. Dự kiến, thịt chế biến sẽ là dòng hàng chủ lực, đóng góp 50% doanh thu cho Masan MEATLife. VinMart và VinMart+ sẽ là mảnh ghép quan trọng giúp MML hiện thực hóa mục tiêu này. VinMart+ chính là “đòn bẩy” quan trọng giúp Masan MEATLife mở rộng thị phần, chinh phục thị trường thịt lợn khổng lồ trị giá 10 tỉ USD. Trong chiến lược phát triển dài hạn của Masan Group, VinMart, VinMart+ và Masan MEATLife sẽ luôn gắn bó song hành.

“Tân binh” NETCO sẽ bắt tay vào việc chia lại thị phần

Tháng 12.2019, Masan Consumer Corporation (MCH) hoàn tất mua 52% cổ phần của Công ty cổ phần Bột giặt Net (NETCO) với mức giá 48.000 đồng/CP. Với giá cổ phiếu này, NETCO được định giá xấp xỉ 46 triệu USD, hệ số giá trên thu nhập (P/E) là 13.
Hơn nửa thế kỷ có mặt thị trường Việt Nam, NETCO là một trong các DN nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình với hai thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. NETCO sở hữu nền tảng sản xuất đa dạng các sản phẩm tẩy rửa như: bột giặt, nước giặt, nước rửa chén, nước lau sàn, nước xả vải, nước tẩy rửa nhà tắm.
Ưu tiên hàng đầu của Masan là tích hợp NETCO với hệ thống phân phối của Masan gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và hơn 3.000 siêu thị cửa hàng VinMart và VinMart+ trên cả nước

Ưu tiên hàng đầu của Masan là tích hợp NETCO với hệ thống phân phối của Masan gồm 300.000 điểm bán lẻ truyền thống và hơn 3.000 siêu thị cửa hàng VinMart và VinMart+ trên cả nước

Nắm giữ nền tảng sản xuất sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, xuất khẩu sang các thị trường như Úc, New Zealand, ASEAN, châu Mỹ, châu Phi và Nhật Bản. Tuy nhiên, tại thị trường nội địa, thị phần của NETCO trong mảng bột giặt chỉ chiếm vỏn vẹn 1,5%, trong khi dẫn đầu thị trường là các đại gia Unilever; Procter & Gamble; Đại Việt Hương… Thương vụ M&A với Masan là cơ hội lớn để NETCO giữ lại thương hiệu đã dày công xây dựng suốt hơn 50 năm, chấm dứt kiếp gia công, giành lấy thị phần để tăng lợi nhuận. Với Masan, việc chấp nhận bỏ ra một mức giá cao để mua lại 52% cổ phần NET, rõ ràng, Masan đã nhìn thấy cơ hội nếu giữ được thương hiệu Việt Nam và làm mới NET.
Sau khi mua lại VinCommerce, hệ thống phân phối toàn quốc của Masan với 3.000 điểm bán VinMart, VinMart+ tương đồng cao với NETCO, giúp các sản phẩm thương hiệu này tiếp cận khách hàng ở trên 50 tỉnh thành trong cả nước. Điều này đặc biệt có ý nghĩa khi 35 – 40% thị trường các sản phẩm chăm sóc cá nhân và gia đình được phân phối thông qua các kênh bán hàng hiện đại. VinMart, VinMart+ giúp MCH hiện thực hóa các mục tiêu ở thị trường sản phẩm chăm sóc cá nhân - gia đình trị giá 3,1 tỉ USD.
Thị trường chăm sóc cá nhân và gia đình đang bị các doanh nghiệp ngoại thống lĩnh, việc những “ông lớn” như Masan tiếp nhận và phát triển một thương hiệu Việt người tiêu dùng hoàn toàn có thể tin tưởng vào một tương lai có thể chọn mua hàng Việt chất lượng tốt, giá cả hợp lý tại hệ thống siêu thị, cửa hàng.
5 năm dưới thời Vingroup, Vinmart và Vinmart+ đã phát triển vượt bậc, trở thành hệ thống bán lẻ có quy mô lớn nhất thị trường, có mặt tại 50 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Chuỗi cung ứng hàng hóa của VinMart và VinMart+ được đầu tư bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế, mô hình vận hành ứng dụng công nghệ 4, liên tiếp 2 năm dẫn đầu top 10 nhà bán lẻ uy tín nhất Việt Nam. Đây là nền tảng cốt lõi để Masan tiếp tục “có bột gột nên hồ” trên thị trường bán lẻ. Đồng thời cũng là mảnh ghép không thể thiếu trong chiến lược phát triển dài hạn của hệ sinh thái Masan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.