Vĩnh Phúc sắp có nhà máy 880 triệu USD sản xuất linh kiện cho Samsung, Apple

12/10/2019 16:52 GMT+7

Các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ thuê 13 ha đất tại Cụm công nghiệp Đồng Sóc (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) để xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện điện tử cung cấp cho Apple và Samsung với số vốn lên tới 880 triệu USD.

Sáng nay 12.10, UBND huyện Vĩnh Tường tổ chức lễ ký kết hợp đồng nguyên tắc thuê lại quyền sử dụng đất gắn kết với hạ tầng tại Cụm công nghiệp Đồng Sóc (huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) giữa Công ty đầu tư thương mại Vĩnh Phúc (VPCo) với 2 doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc là Tập đoàn Interflex và Tập đoàn Yong Poong.
Buổi lễ có sự tham dự và chứng kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì cùng đại diện các sở, ban ngành của tỉnh Vĩnh Phúc.
Theo biên bản đã ký kết, Interflex và Yong Poong sẽ thuê 13 ha đất tại Cụm công nghiệp Đồng Sóc trong thời hạn 50 năm để đầu tư nhà máy sản xuất linh kiện điện tử với tổng số vốn lên tới 880 triệu USD. Trong tháng 12 tới, các tập đoàn sẽ chính thức khởi công xây dựng các nhà máy để đưa vào hoạt động từ tháng 8.2020.
Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường Trần Việt Cường cho biết, đây là dự án có quy lớn của doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Cụm công nghiệp Đồng Sóc. Sau khi hoàn thành, nhà máy sản xuất linh kiện điện tử này sẽ tạo ra nguồn việc làm cho khoảng 10.000 lao động. Trong đó, doanh nghiệp cam kết sẽ ưu tiên tuyển dụng lao động tại các địa phương có đất bị thu hồi tại Cụm công nghiệp Đồng Sóc.
Interflex là tập đoàn lớn kinh doanh, sản suất đa ngành, đa lĩnh vực có 4 doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia góp vốn và có thế mạnh là sản xuất linh kiện điện tử. Đặc biệt, Interflex cũng là tập đoàn chuyên sản xuất linh kiện điện tử để cung cấp cho các sản phẩm của 2 thương hiệu lớn là Apple và Samsung.
Cũng theo cam kết của các doanh nghiệp Hàn Quốc, các nhà máy sản xuất linh kiện điện tử được xây dựng và vận hành tới đây sẽ sử dụng công nghệ sạch, không gây ô nhiễm môi trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.