VINFAST đào tạo cơ khí, điện tử tiêu chuẩn Đức

28/10/2017 09:24 GMT+7

Ngày 27.10, Công ty TNHH sản xuất và kinh doanh VINFAST (thành viên của Vingroup) và Phòng Thương mại - Công nghiệp Đức tại VN đã ký kết hợp đồng hợp tác đào tạo nghề trong hai lĩnh vực cơ điện tử và cơ khí công nghiệp (ảnh).

Theo đó, VINFAST sẽ thành lập một trung tâm đào tạo kỹ thuật viên hàng đầu khu vực Đông Nam Á trong hai ngành cơ điện tử và cơ khí công nghiệp. Dự kiến trung tâm này sẽ tuyển sinh 200 học viên hằng năm và đào tạo theo tiêu chuẩn khắt khe của Đức, quốc gia có ngành công nghiệp nặng hàng đầu thế giới và chương trình đào tạo cơ khí - điện tử đã đạt nhiều thành tựu. Các học viên tại trung tâm sẽ được đào tạo nghề kép “học đi đôi với hành” theo chương trình do Phòng Thương mại - Công nghiệp Đức tại VN hỗ trợ xây dựng và cấp chứng chỉ cuối khóa.
Bên cạnh các giờ học lý thuyết theo các giáo trình tiên tiến, các học viên sẽ có phần lớn thời gian thực hành trên các máy móc và trang thiết bị hiện đại. Đặc biệt, trong học kỳ cuối của chương trình, học viên sẽ được thực tập tại nhà máy của VINFAST nhằm mục tiêu không chỉ nắm được kỹ thuật, mà còn rèn luyện tác phong làm việc công nghiệp.
Chia sẻ về lễ ký kết, ông Marko Walde, Trưởng đại diện Phòng Thương mại - Công nghiệp Đức tại VN, cho biết: “Việc xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cao là nhân tố chủ chốt để đạt được thành công trong ngành công nghiệp ô tô. Sự kiện ký kết thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc hỗ trợ VINFAST nói riêng và các doanh nghiệp VN nói chung trong vấn đề đào tạo nhân lực trong lĩnh vực cơ khí công nghiệp và cơ điện tử theo tiêu chuẩn hàng đầu thế giới của Đức. Chúng tôi rất tin tưởng chương trình này sẽ thành công ở VINFAST”. Trước đó, VINFAST cũng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Bosch tại VN - đơn vị có kinh nghiệm thực tế trong việc xây dựng trung tâm đào tạo nghề để đào tạo lao động địa phương có tay nghề cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.