Vinasun 'tố' Grab thông tin sai sự thật

08/03/2018 20:28 GMT+7

Tòa án vừa ra quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự 'Tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng' giữa Vinasun và Grab, Vinasun lập tức 'tố' Grab phản hồi sai sự thật về việc TAND TP.HCM tạm đình chỉ vụ xét xử hôm 7.3.

Trong thông cáo mới gửi đi ngày 8.3, Vinasun nêu rõ theo Quyết định số 132/2018/QĐST-KDTM của TAND TP.HCM có nêu rõ lý do tạm đình chỉ xét xử vụ án dân sự giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH Grab Taxi (Grab), đó là: Cần đợi kết quả thu thập tài liệu, chứng cứ tại Sở GTVT TP.HCM, Sở Kế hoạch đầu tư và Bộ GTVT.
Tuy nhiên, Vinasun cho rằng Grab đã phản hồi những thông tin hoàn toàn sai sự thật trên các phương tiện thông tin đại chúng, xuyên tạc lời của Hội đồng xét xử (HĐXX) khi khẳng định rằng Vinasun không cung cấp được thêm chứng cứ cần thiết và hợp lệ cho các cáo buộc của đơn vị, đồng thời Vinasun chưa nộp bổ sung bất cứ tài liệu nào theo yêu cầu của Tòa.
Vinasun thông tin ở phiên xét xử lần trước, tòa án chỉ yêu cầu đơn vị này cung cấp thêm giấy phép kinh doanh của đơn vị nghiên cứu thị trường, sau đó đúng 1 ngày Vinasun đã nộp đầy đủ. Về chứng cứ, Vinasun đã cung cấp tới 15 chứng cứ, trong đó có khoảng 13 vi bằng và 2 báo cáo nghiên cứu thị trường để HĐXX có cơ sở chứng minh cho yêu cầu khởi kiện của mình.
“Grab tự khẳng định tòa án ghi nhận rằng Grab VN đã cung cấp tất cả tài liệu và chứng cứ cần thiết theo yêu cầu của tòa án vào lúc 7 giờ 40 sáng 7.3, trước thời hạn theo yêu cầu của tòa là 8 giờ sáng cùng ngày. Tuy nhiên, sự thật trong vụ xét xử lần đầu, tòa yêu cầu Grab cung cấp toàn bộ các hợp đồng với các đối tác, hợp đồng điện tử mẫu, cơ chế thực hiện giá cước, cơ chế thu tiền khách hàng… và Grab cố tình không cung cấp với lý do bí mật kinh doanh. Đây là ý đồ của Grab dẫn đến vụ án bị ảnh hưởng nghiêm trọng”, Vinasun nhận định và thông tin thêm: "Trước giờ xử án 20 phút, Grab nói là nộp đầy đủ tài liệu, tuy nhiên không tòa án nào có đủ thời gian xem xét và quyết định thấu đáo. Rõ ràng Grab cố tình làm trì hoãn phiên tòa".
Cùng với cáo buộc này, Vinasun còn dẫn nhiều quy định tại Quyết định số 1006 ngày 1.11.2016 về việc ban hành Bộ tiêu chí và chỉ số lựa chọn người nộp thuế có dấu hiệu rủi ro để khẳng định Grab thuộc trường hợp có dấu hiệu rủi ro cao, bị đưa vào diện giám sát trọng điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.