Vinasun cho thanh toán qua di động cạnh tranh với Grab, Uber

15/11/2017 19:17 GMT+7

Ngày 15.11, Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) và ví điện tử MoMo (thuộc Công ty M_Service) công bố hợp tác chiến lược, cho phép hành khách thanh toán tiền cước đi taxi thông qua ví điện tử.

Ông Tạ Long Hỷ, Giám đốc taxi Vinasun cho biết sau khi triển khai ứng dụng đặt xe Vinasun App, nay với xu hướng tăng cường thanh toán trên di động thì việc phối hợp với MoMo sẽ giúp khách hàng có thêm phương tiện thanh toán linh hoạt, tiện lợi hơn. Theo ước tính, dù khách hàng đang sử dụng ứng dụng đặt xe Vinasun trên thiết bị di động còn khá ít nhưng số lượng đang gia tăng nhanh với lượng người cài đặt đạt khoảng 1.000 - 1.500 người/tuần.
Hành khách có thể thanh toán bằng quét mã QR Code trên ví MoMo vào máy tính bảng của tài xế hoặc chọn liên kết ví MoMo trong ứng dụng Vinasun thì hệ thống sẽ tự động thanh toán số tiền chính xác sau khi kết thúc chuyến đi.
Hợp tác này được xem là một bước tiến của hãng taxi Vinasun trong cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt trước các đối thủ có thế mạnh về công nghệ như Grab, Uber. Bởi chỉ bằng cách thức gọi xe qua ứng dụng trên di động, có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng dễ dàng và giá cước linh hoạt tùy thời điểm, hai hãng taxi công nghệ Uber và Grab dù mới tham gia vào thị trường VN chưa lâu nhưng đã khiến các hãng taxi truyền thống như Vinasun gặp nhiều khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.