Vinasoy đạt bước tiến mới trong hành trình nghiên cứu và chọn tạo giống đậu nành

07/08/2019 15:00 GMT+7

Tháng 7.2019, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chính thức cấp Bằng bảo hộ cho hai giống đậu nành Vinasoy 01-CT và Vinasoy 02-NS cho Công ty Sữa đậu nành Việt Nam - Vinasoy.

Đây là cột mốc tiếp theo của Vinasoy trong quá trình nghiên cứu, chọn tạo những giống đậu nành mới, có chất lượng phù hợp với từng dòng sản phẩm.
Cũng trong dịp này, lãnh đạo Cục Trồng trọt, Trung tâm khảo kiểm nghiệm giống, sản phẩm cây trồng quốc gia cũng tham quan mô hình trồng khảo nghiệm sản xuất hai giống đậu nành này nhằm đánh giá thực tế sinh trưởng phát triển, tiềm năng năng suất để có cơ sở tiến đến công nhận sản xuất thử. Cả hai giống đậu nành của Vinasoy được bảo hộ đều được phát triển từ giống bản địa của huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông với nhiều tính năng ưu việt hơn, năng suất cao hơn.
Là doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành sữa đậu nành, sự phát triển đúng hướng, mang tính bền vững lâu dài trong nghiên cứu, ứng dụng của Vinasoy giúp cải thiện nguồn cung đậu nành trong nước, hướng đến việc xuất khẩu nước ngoài.
Đại diện Vinasoy - ông Ngô Văn Tụ - Giám đốc điều hành chia sẻ: “Song hành cùng quá trình sản xuất kinh doanh, chúng tôi quan niệm doanh nghiệp phải có vai trò phát triển vùng nguyên liệu, đa dạng hóa dòng sản phẩm của mình, cũng như cam kết đem lại lợi nhuận cho người nông dân và đảm bảo phát triển nông nghiệp bền vững”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.