Vinamilk mang sữa đến với trẻ em nghèo Đắk Nông

21/11/2016 15:00 GMT+7

Vào ngày 19.11.2016, Vinamilk đã mang lại niềm vui cho thầy trò trường Tiểu học Quang Trung, xã Đắk Plao, huyện Đắk Glong, trường dân tộc nghèo và khó khăn nhất của tỉnh Đắk Nông, với phần quà là 31.300 hộp sữa cho gần 350 em học sinh.

Hàng triệu ly sữa cho trẻ em Đắk Nông
Chương trình được tổ chức có ý nghĩa thiết thực khi hướng tới mục tiêu đem đến hàng triệu ly sữa cho trẻ em khối tiểu học tại tỉnh Đắk Nông. Chương trình cũng nhằm tạo tiền đề trong công tác triển khai chương trình Sữa học đường của địa phương trong thời gian tới, hướng đến mục tiêu giúp các em nhỏ được uống những ly sữa đạt tiêu chuẩn về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm, để các em phát triển tối ưu về thể chất và trí lực.
Bên cạnh đó, chương trình Sữa học đường cũng đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của việc uống sữa đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Đồng thời, giúp phụ huynh yên tâm hơn về nguồn gốc và chất lượng sữa con uống tại trường học cũng như góp phần giảm bớt gánh nặng chi phí mua sữa cho phụ huynh.
Vinamilk mang sữa đến với trẻ em nghèo Đắk Nông 1
Sau gần 10 năm Vinamilk tiên phong bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình sữa học đường thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình là 380 ngàn em học sinh và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỉ đồng.
Bà Bùi Thị Hương, Giám Đốc Điều Hành của Vinamilk chia sẻ:“Vinamilk luôn quan tâm thúc đẩy chương trình Sữa học đường từ gần 10 năm nay, xem đây như là một trong những hoạt động quan trọng nhất của công ty. Sản phẩm của Vinamilk đã được nghiên cứu rất công phu về các vi chất bổ sung cần thiết cho lứa tuổi học đường, với sự tham vấn của nhiều chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài nước, để đảm bảo cho các em học sinh được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết trong quá trình học tập tại trường. Mong muốn lớn nhất của Vinamilk là mọi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày, từ đó nâng cao thể chất tầm vóc của người Việt và hướng đến một Việt Nam vươn cao.”
Trong dịp này, Vinamilk cũng quyết định hỗ trợ trường THCS Đắk Plao, xã Đắk Plao, Huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông xây dựng thư viện mới giá trị tương đương 100 triệu đồng để góp phần nâng cao điều kiện học tập và tạo cơ hội cho các em học sinh được tiếp cận nhiều kiến thức mới từ các tài liệu, sách báo bổ ích.
Vinamilk mang sữa đến với trẻ em nghèo Đắk Nông 2
Vinamilk hỗ trợ Trường THCS Đắk Plao, xã Đắk Plao, Huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông xây dựng thư viện mới (giá trị tương đương 100 triệu đồng) để góp phần nâng cao điều kiện học tập cho các em học sinh.
20 tỉ đồng dành cho chương trình sữa học đường 2016
Trong 10 năm qua, Vinamilk đã thường xuyên triển khai các chương trình Sữa học đường tại các tỉnh: Bắc Ninh, Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai… Năm 2016, Vinamilk vẫn đang tiếp tục đồng hành và đã dành tặng 6 tỉ đồng cho 6 tỉnh gồm Bà Rịa Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bắc Ninh để triển khai chương trình Sữa học đường. Bên cạnh đó, Vinamilk đã trao tặng cho 14 tỉnh khó khăn gồm: Tuyên Quang, Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Kon Tum, Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Gia Lai, và Ninh Thuận (căn cứ theo số liệu báo cáo của nhóm công tác của Liên Hợp Quốc và Chính phủ Việt Nam về xóa đói giảm nghèo), mỗi tỉnh 1 tỉ đồng để thực hiện chương trình Sữa học đường.
Như vậy, trong năm 2016, Vinamilk đóng góp cho chương trình Sữa học đường tại 20 tỉnh tổng số tiền là 20 tỉ đồng, tương đương khoảng gần 4 triệu hộp sữa cho các em học sinh mầm non, tiểu học. Nếu tính từ năm 2007 đến nay tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình Sữa học đường của Vinamilk là 380 ngàn học sinh với tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỉ đồng.
Trong quá trình 10 năm thực hiện, dù được tổ chức thực hiện vào nhiều thời điểm khác nhau, nhưng chương trình Sữa học đường vẫn cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng cũng như đem lại sự phát triển lành mạnh cho trẻ em về thể chất lẫn trí tuệ. Đồng Nai hiện là tỉnh thực hiện chương trình Sữa học đường có quy mô lớn nhất cho cả bậc mầm non và một phần bậc tiểu học. Tuy tại tỉnh Đồng Nai chương trình còn gặp nhiều khó khăn do địa bàn rộng và phức tạp nhưng cũng đã mang lại những kết quả rất ấn tượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.