Vinamilk, Hòa Phát ủng hộ 15 tỉ đồng chống dịch Covid-19

Mai Phương
Mai Phương
16/03/2020 19:02 GMT+7

Trước tình trạng dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hai doanh nghiệp Vinamilk, Hòa Phát đã đóng góp hàng chục tỉ đồng để chung tay cùng với Chính phủ và các Bộ ngành để đối phó với sự lây lan của đại dịch này.

Sáng ngày 16.3, Tập đoàn Hòa Phát đã ủng hộ 5 tỉ đồng bằng tiền mặt chuyển tới Quỹ của Bộ y tế và Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Trong đó, Hòa Phát chuyển 2 tỉ đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 1) và 3 tỉ đồng cho Quỹ phòng chống dịch Covid-19 do Bộ Y tế tiếp nhận và quản lý.
Đồng thời, Tập đoàn Hòa Phát cũng nghiêm túc tuân thủ khuyến cáo của Bộ Y tế và quyết liệt triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch từ ngay sau Tết nguyên đán vừa qua. Đó là tất cả các công ty thành viên đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và phun khử trùng tại nơi làm việc thường xuyên, hạn chế các cuộc họp không cần thiết. Chuyên gia nước ngoài làm việc tại các nhà máy, dự án của tập đoàn khi sang làm việc đều phải cách ly đủ 14 ngày để đảm bảo không ảnh hưởng tới sức khỏe chung của cán bộ công nhân viên Hòa Phát cũng như cộng đồng xung quanh.
Trong khi đó, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ủng hộ 10 tỉ đồng mua vật tư thiết bị sinh phẩm y tế phục vụ công tác xét nghiệm, phát hiện nhanh virus Corona chủng mới. Đến nay, Việt Nam đã thực hiện hơn hàng ngàn mẫu xét nghiệm nhưng hiện vẫn có hàng chục ngàn người đang thuộc diện cách ly tập trung, cách ly tại nhà và nơi lưu trú. Đối với việc số người cách ly có thể gia tăng nhanh theo các diễn biến của dịch bệnh, thì khâu xét nghiệm chính xác và phát hiện nhanh virus có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong công tác sàng lọc, phòng chống dịch và góp phần hạn chế được những rủi ro về lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Việc phát hiện sớm cũng giúp các bệnh nhân nhiễm Covid-19 được chăm sóc, điều trị một cách kịp thời, hiệu quả. Ngoài ra việc này cũng giúp tăng cường nguồn lực y tế và sự chủ động cho tuyến địa phương, giảm tải được áp lực lên các cơ sở y tế, cơ sở cách ly khi số lượng người cần thực hiện các xét nghiệm tăng nhanh.
Mai Kiều Liên, Tổng Giám đốc Công ty Vinamilk cho biết: “Vì sức khỏe của con người là tôn chỉ hành động và sứ mệnh mà Vinamilk luôn theo đuổi, do đó, hơn lúc nào hết Vinamilk sẵn sàng đồng hành cùng với Chính phủ, các bộ ngành, tổ chức xã hội trong hành trình chống dịch Covid-19. Chúng tôi hy vọng sự đóng góp của Vinamilk sẽ mang lại những hiệu quả thiết thực và tạo ra được sự lan tỏa, hưởng ứng của toàn xã hội để chúng ta có thêm nhiều nguồn lực hơn nữa cùng Chính phủ đẩy lùi dịch bệnh”. Đại diện Vinamilk cho biết thêm, mỗi nhân viên của Vinamilk đã tình nguyện ủng hộ một ngày lương cho các hoạt động chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Đây là một truyền thống tốt đẹp của nhân viên công ty để thể hiện trách nhiệm với cộng đồng trong suốt 44 năm qua …
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.