Vinamilk đầu tư 4.000 tỉ đồng làm 'siêu' trang trại bò sữa ở Cần Thơ

11/08/2018 14:32 GMT+7

TP.Cần Thơ đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 19 nhà đầu tư, tổng vốn gần 85.000 tỉ đồng; đáng chú ý có dự án 'Tổ hợp các trang trại bò sữa công nghệ cao' quy mô 6.000ha tại nông trường Sông Hậu.

Hiểu rõ tiềm năng và đầu tư
Ngày 10.8, tại Cần Thơ diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư TP.Cần Thơ năm 2018 với chủ đề “Chia sẻ tiềm năng, cùng nhau phát triển”. Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, TP.Cần Thơ đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 10 doanh nghiệp với tổng giá trị gần 8.000 tỉ đồng; ký kết với 4 ngân hàng thương mại về tài trợ vốn. Đặc biệt, TP.Cần Thơ đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 19 nhà đầu tư, tổng số vốn gần 85.000 tỉ đồng. Trong đó, rất đáng chú ý là dự án phát triển tổ hợp một loạt trang trại chăn nuôi bò sữa hiệu quả cao của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk). Đây được xem là một trong những dự án nông nghiệp hiệu quả cao chủ lực mà TP.Cần Thơ mời gọi đầu tư. Chia sẻ thêm về việc TP.Cần Thơ kêu gọi đầu tư trong lĩnh vực “nông nghiệp hiệu quả cao”, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Võ Thành Thống cho biết TP.Cần Thơ sẽ hướng tới mục tiêu làm sao sản xuất nông nghiệp phải đạt năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn, đặc biệt sản xuất xong bán được hết sản phẩm và quan trọng hơn là bán có giá cao hơn.
Dây chuyền sản xuất hiện đại của Vinamilk
Dây chuyền sản xuất hiện đại của Vinamilk
Dây chuyền sản xuất hiện đại của Vinamilk Hồng Hạnh
Đây là một dự án phát triển nông nghiệp “khổng lồ”, theo hướng organic hữu cơ, thân thiện với môi trường. Các trang trại tương lai sẽ sử dụng các công nghệ mới nhất, máy móc, thiết bị hiện đại nhất, tự động hóa và robot hóa toàn bộ các công đoạn sản xuất. Hệ thống quản trị hiện đại trên nền tảng mạng máy tính, trí tuệ nhân tạo, đáp ứng những đòi hỏi khắt khe trong kỷ nguyên mới và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Kỳ vọng mới ở Nông trường Sông Hậu
Theo ông Trịnh Quốc Dũng, nông trường Sông Hậu có một lịch sử rất tốt đẹp trong quá khứ đó là một vùng đất anh hùng, TP.Cần Thơ cũng như người dân có rất nhiều kỳ vọng với nông trường. “Chính vì thế, khi tham gia vào dự án chuyển đổi, chúng tôi xác định trách nhiệm của mình rất lớn để phát huy được truyền thống vẻ vang của vùng đất này. Làm sao giữ vững được truyền thống sản xuất, đảm bảo phát triển hài hòa lợi ích giữa người dân, địa phương, và cả Vinamilk”.
Giám đốc điều hành Vinamilk cho biết thêm, nếu được Chính phủ cho phép, nông trường Sông Hậu và Vinamilk sẽ thành lập Công ty TNHH Hai thành viên trong đó có 1 thành viên là Vinamilk. Khi thành lập công ty này và sử dụng quỹ đất của nông trường và với nội lực của Cần Thơ, tiềm năng và kinh nghiệm, thị trường cũng như năng lực quản lý của mình, Vinamilk tin tưởng sẽ tạo thành một chuỗi giá trị rất lớn, hiệu quả và hài hòa.
Ông Trịnh Quốc Dũng, Giám đốc điều hành Vinamilk trả lời phỏng vấn báo chí tại Hội nghị xúc tiến đầu tư TP.Cần Thơ 2018
Ông Trịnh Quốc Dũng, Giám đốc điều hành Vinamilk trả lời phỏng vấn báo chí tại Hội nghị xúc tiến đầu tư TP.Cần Thơ 2018 Đình Tuyển
“Tất cả các dự án của Vinamilk đều tính đến hiệu quả kinh tế, xã hội một cách hài hòa. Đó là hiệu quả cho địa phương, cho người dân và bản thân doanh nghiệp, cho nên làm ở đâu cũng được địa phương và bà con ủng hộ. Đó cũng là mấu chốt đưa đến thành công của các dự án của Vinamilk”, ông Dũng nói. 
Theo UBND TP.Cần Thơ, khi dự án “Tổ hợp các trang trại bò sữa công nghệ cao” triển khai và đi vào hoạt động còn hình thành một khu vực chuyên canh với hàng nghìn hecta canh tác thức ăn cho bò sữa và gia súc xung quanh các trang trại, tạo ra hàng nghìn việc làm. Với hạt nhân là các trang trại của Vinamilk còn tạo hiệu ứng tiếp theo là sự ra đời của hàng trăm trang trại tư nhân, của nông dân, cùng tham gia vào trong chuỗi giá trị do Vinamilk dẫn dắt.
Vinamilk hiện có hệ thống 10 trang trại trải dài khắp Việt Nam đạt tiêu chuẩn Global GAP với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ và New Zealand. Tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty (bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết) lên tới hơn 120.000 con, với sản lượng khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu mỗi ngày. Dự kiến tổng đàn bò sẽ được nâng lên khoảng 200.000 con vào năm 2020, với sản lượng sữa tươi nguyên liệu dự kiến đến năm 2020 sẽ tăng lên hơn gấp đôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.