Vinamilk bắt tay Kido lập liên doanh sản xuất nước giải khát - kem

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (KDC) và Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố hợp tác lập liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát - kem.
KidoFoods sẽ sáp nhập về lại công ty mẹ Kido /// Ảnh: KDF KidoFoods sẽ sáp nhập về lại công ty mẹ Kido - Ảnh: KDF
KidoFoods sẽ sáp nhập về lại công ty mẹ Kido
Ảnh: KDF
Sáng nay (9.6), Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (KDC) và Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) công bố đã ký thỏa thuận ghi nhớ liên quan đến việc thành lập liên doanh trong lĩnh vực nước giải khát - kem. Trong đó, tỷ lệ vốn góp của Vinamilk là 51%, còn Kido là 49%.
Lĩnh vực liên doanh của hai bên là sản xuất kinh doanh nước giải khát (bao gồm các loại nước có lợi cho sức khỏe, trà, trà sữa… không bao gồm các loại có ga), sản xuất và kinh doanh các loại kem và thực phẩm đông lạnh.
Thông tin này được đưa ra ngay trong Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Thực phẩm đông lạnh Kido – KidoFoods (KDF) – là công ty con của Tập đoàn Kido. Tại đại hội, ban lãnh đạo KidoFoods cũng trình kế hoạch sáp nhập vào công ty mẹ Kido để gia tăng giá trị và tính thanh khoản của cổ phiếu, nâng cao năng lực tài chính, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh. Việc sáp nhập được thực hiện bằng cách công ty mẹ Kido sẽ phát hành thêm cổ phần KDC để hoán đổi toàn bộ cổ phiếu đang lưu hành của KDF theo tỉ lệ 1:1,3 (1 cổ phiếu KDF sẽ đổi được 1,3 cổ phiếu KDC). Dự kiến trong tháng 8 sẽ hoàn tất các thủ tục để chuyển đổi cổ phiếu nói trên.
Mảng hoạt động kinh doanh chính của KidoFoods bao gồm kem, các sản phẩm từ sữa và thực phẩm đông lạnh. Năm 2019, KidoFoods đạt doanh thu thuần 1.383 tỉ đồng, tăng 10% và lợi nhuận trước thuế đạt 185 tỉ đồng, tăng 488% so với năm 2018. Tuy nhiên, do diễn biến giá nguyên liệu tăng liên tục, năm qua công ty tạm hoãn kế hoạch mở rộng quy mô và chỉ duy trì để dự phòng cho kế hoạch phát triển của ngành lạnh trong thời gian tới...
Theo số liệu từ Euromonitor năm 2019, KidoFoods đang dẫn đầu thị trường kem Việt Nam với 41,4% thị phần, bỏ xa các đơn vị kế tiếp. Theo kế hoạch năm 2020, KidoFoods đặt mục tiêu doanh thu thuần là 1.600 tỉ đồng và lợi nhuận trước thuế 200 tỉ đồng, tăng lần lượt 15,7% và 7,9% so với năm vừa qua.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU