Viettel trong giai đoạn nước rút của cuộc đua 4G

04/04/2017 18:06 GMT+7

Còn không lâu nữa, các nhà mạng sẽ chính thức khai trương 4G và mở màn cho một cuộc đua mới.

Tuy nhiên, các nhà mạng đang thể hiện những chiến lược không giống nhau khi có doanh nghiệp tập trung vào xây dựng độ phủ sóng rộng, một số đơn vị lại chỉ tập trung ở những thành phố trọng điểm.

Khác với 3G, ở thời điểm đó, các nhà mạng có sự chênh lệch rõ ràng về thời điểm  khai trương. Viettel khai trương dịch vụ này chậm hơn các đối thủ khác khoảng 6 tháng.  

Hình ảnh triển khai lắp đặt thiết bị phát sóng 4G tại trạm
Hình ảnh triển khai lắp đặt thiết bị phát sóng 4G tại trạm

Tuy nhiên, trong cuộc đua 4G thì thế trận đã thay đổi khá nhiều khi thời điểm khai trương 4G của các đại gia di động bám sát nhau. Do đó, hiện các nhà mạng khá thận trọng khi công bố chính xác thời điểm khai trương cũng như còn chờ đợi những động thái từ các đối thủ.

Ông Tào Đức Thắng
       

Trao đổi với báo chí, ông Tào Đức Thắng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, trong vòng 6 tháng qua, đơn vị này đã và đang gấp rút hoàn thành 36.000 trạm 4G. Đây được coi là một con số cao mà một nhà mạng làm được trong khoảng thời gian ngắn như vậy. Lãnh đạo tập đoàn này cũng cho biết, còn xây dựng trước đó một hạ tầng sẵn sàng để chuẩn bị cho không chỉ 4G, mà còn cho 5G, 6G trong những năm tiếp theo.

Cho biết kế hoạch đến giữa tháng 4, nhà mạng này sẽ khai trương 4G trên phạm vi cả nước, song với số lượng trạm thuộc hàng lớn so với các mạng khác, ông Thắng cũng khẳng định, mạng 4G của Viettel sẽ không chỉ có tốc độ cao, mà còn là vùng phủ sâu, rộng và dung lượng lớn, đảm bảo tính liên tục, ổn định.

Với số lượng trạm 4G dự kiến được triển khai lớn nhất trong các đại gia viễn thông, ông Tào Đức Thắng cho biết, mục đích của việc này là để khách hàng luôn trong phạm vi tốt nhất có thể liên tục kết nối.

“Việc triển khai chỉ thành công khi khách hàng liên tục được kết nối đảm bảo tốc độ cao và luôn duy trì truy cập trong 4G. Không phải mỗi ngày chỉ kết nối được một tiếng với 4G, còn lại 23 tiếng nhảy lung tung giữa 3G”, ông Thắng nhấn mạnh.

Việc mở rộng tối đa vùng phủ sóng, theo lãnh đạo Tập đoàn Viettel không chỉ nhằm đảm bảo chất lượng cao nhất để chăm sóc khách hàng cũ mà còn để phát triển nhóm khách hàng mới, đặc biệt khi Việt Nam đang hướng tới chuyển mạng giữ số.

Ông cũng cho rằng, thị trường viễn thông của Việt Nam đã có sự thay đổi rất khác biệt so với khoảng chục năm trước. Nếu như trước đây, nhà mạng cạnh tranh bằng vùng phủ, giá cước thì nay thì không còn nhiều khác biệt. Do đó, chiến lược các nhà mạng cũng phải thay đổi, đó là cạnh tranh bằng chất lượng và theo chiều sâu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.