Viettel công bố ‘tích xanh’ Facebook, bảo vệ khách hàng

26/02/2020 18:15 GMT+7

Viettel vừa công bố 24 trang fanpage cho các đơn vị trực thuộc được đánh dấu tích xanh chứng thực của Facebook, tránh tình trạng bị giả mạo thông tin, bảo vệ khách hàng.

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội (Viettel) đã làm việc cùng với Facebook để hoàn thành đăng ký Fanpage chính thức cho các đơn vị trực thuộc Tập đoàn (huy hiệu xác minh màu xanh da trời - Blue Verification Badge).
Hiện tại Viettel đã có 24/26 trang Fanpage có dấu xác thực của Facebook bao gồm toàn bộ các công ty thành viên của Viettel và các công ty tại thị trường nước ngoài. Viettel là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam có Fanpage của Tập đoàn và các công ty thành viên được Facebook cấp dấu xác nhận chính thức. Hai trang Fanpage đang tiếp tục quá trình lấy dấu xác nhận chính thức từ Facebook là của Công ty Thông tin M3 và Viettel Mozambique.
Với việc xác thực thông tin này, khách hàng của Viettel có thể nhận được thông tin chính thức về Viettel qua nhiều nguồn khác nhau như website, các ứng dụng di động và các trang Fanpage chính thức.
“Việc đảm bảo cho Tập đoàn và các đơn vị thành viên có 1 kênh chính thức trên mạng xã hội Facebook (bên cạnh website chính thức) là cách Viettel mong muốn khách hàng tiếp cận những nguồn tin chính xác, tin cậy, được xác thực từ đại diện của Viettel. Nỗ lực này của Viettel nhằm ngăn chặn những kẻ xấu thường xuyên lập các trang, nhóm giả danh Viettel trên Facebook để đưa những thông tin sai sự thật hoặc lừa đảo bán hàng”, đại diện Tập đoàn Viettel cho hay.
Khách hàng của Viettel có thể dễ dàng liên hệ những đại diện chính thức của Viettel trên MXH Facebook

Khách hàng của Viettel có thể dễ dàng liên hệ những đại diện chính thức của Viettel trên MXH Facebook

Loại bỏ các fanpage mạo danh lừa đảo khách hàng

Trước đó, nhiều fanpage thậm chí trang web mạo danh Viettel lừa đảo người tiêu dung đã bị phát hiện. Đầu tháng 2.2019, hàng nghìn người dùng Facebook tại Việt Nam đã dính chiêu lừa từ một trang giả mạo của Viettel. Trang facebook có tên "Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel", quảng cáo nội dung tặng thẻ cào Viettel cho người dùng chia sẻ và bình luận dòng chữ "thời gian đẹp".
Sau khi bình luận dòng chữ như yêu cầu, trang này sẽ tự động nhắn tin tới người dùng dạng botchat. Đồng thời, trang này yêu cầu người dùng cung cấp họ tên, số điện thoại để có thể nhận thưởng, thực chất là lấy thông tin cá nhân của khách hàng. Hàng nghìn người sử dụng Facebook đã chia sẻ nội dung này, nhiều người đã bình luận và tức giận khi bị lừa. Trang giả mạo này sau đó đã bị gỡ bỏ sau những nỗ lực làm việc của Viettel với Facebook.
Trước đó, năm 2016, một fanpage giả mạo khác tên là @xahangiphone, page: Viettel Shop, fanpage này dùng logo Viettelstore, cover fanpage, bài đăng cũng sử dụng hình ảnh của Viettel Store.
Với thông tin giả mạo “khuyến mãi khủng mua sản phẩm iPhone 5 với giá 100.000 đồng, yêu cầu khách hàng chuyển tiền trước khi nhận, chỉ trong 3 ngày”, đối tượng này đã lừa đảo được hơn 4.000 khách hàng là những người dùng facebook. Sau khi nhận phản ánh, Viettel Store đã tiến hành xác minh đây là fanpage giả mạo, đồng thời yêu cầu gỡ bỏ.
Đại diện Viettel cho biết, với tôn chỉ “thượng tôn pháp luật”, việc xác thực fanpage cho tất cả các đơn vị trực thuộc là một trong những hoạt động thể hiện cam kết của tập đoàn trong việc tuân thủ các nguyên tắc, quy định không chỉ trong đời sống thực tiễn mà còn cả trên không gian mạng.
Danh sách các trang fanpage chính thức của Viettel được fanpage cấp dấu xác nhận:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.