Vietnam Airlines và Jetstar Pacific xếp hạng tuyệt đối về an toàn

15/10/2018 13:53 GMT+7

AirlineRatings - website uy tín thế giới chuyên đánh giá về mức độ an toàn và chất lượng dịch vụ hàng không vừa công bố xếp hạng an toàn của hơn 435 hãng hàng không trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đáng chú ý, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific được xếp hạng tuyệt đối 7/7 sao về an toàn hàng không.
Theo đó, AirlinesRatings đánh giá mức độ an toàn của mỗi hãng hàng không dựa trên các tiêu chuẩn được các quốc gia công nhận như: bộ 8 nhóm tiêu chí an toàn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO Country Audit), chứng nhận an toàn khai thác của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IOSA), chấp thuận bay của Liên minh châu Âu... Đồng thời, AirlineRatings đưa vào các tiêu chí riêng như không xảy ra tai nạn làm thương vong hành khách hoặc phi hành đoàn trong vòng 10 năm vừa qua.
Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đáp ứng tất cả các tiêu chí trong thang đánh giá này, nằm cùng bảng xếp hạng với Singapore Airlines, British Airways, American Airlines, Emirates…
Cùng với đánh giá về an toàn hàng không, AirlineRatings cũng xếp hạng sản phẩm dịch vụ hàng không qua các tiêu chí, thông số về dịch vụ trên chuyến bay, suất ăn, độ ngả ghế, độ rộng bước ghế, giải trí trên chuyến bay… Vietnam Airlines đạt 6,5/7 sao với các đánh giá chi tiết ở cả ba hạng Phổ thông, Phổ thông đặc biệt và Thương gia.
Trong phân khúc hàng không giá rẻ, Jetstar Pacific đạt 3/5 sao - xếp hạng khá cao so với các hãng trong khu vực, tương đương với Jeju Air (Hàn Quốc), AirAsia Indonesia, Cebu Pacific (Philippines)…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.