Vietnam Airlines tự đào tạo phi công

09/10/2017 07:39 GMT+7

Vietnam Airlines nội địa hóa toàn bộ công tác huấn luyện chuyển loại phi công cho dòng máy bay Airbus A321 - một trong các dòng máy bay thương mại chủ lực của VNA hiện nay.

Cuối tuần qua, Vietnam Airlines (VNA) chính thức đưa vào khai thác thiết bị mô phỏng buồng lái cho dòng máy bay A320 và 321 (SIM A320/321), giúp nội địa hóa toàn bộ công tác huấn luyện chuyển loại phi công cho dòng máy bay Airbus A321 - một trong các dòng máy bay thương mại chủ lực của VNA hiện nay.
Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc VNA, cho biết việc này giúp VNA tiết kiệm đáng kể chi phí thuê thiết bị huấn luyện tại nước ngoài cũng như chủ động hơn trong đào tạo phi công, đáp ứng nhu cầu phát triển mạnh mẽ của hãng trong tương lai.
Ông Thành cho biết theo quy định của Mỹ, hãng hàng không nào muốn bay đến Mỹ phải được nước này đánh giá chất lượng quản trị của nhà chức trách hàng không nước đó. VNA đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện như máy bay, phi công để mở đường bay này.
Trong tháng 10.2017, phía Mỹ sẽ cử đoàn đến VNA để đánh giá chất lượng quản trị của nhà chức trách, sớm nhất cuối năm 2019 mới mở đường bay đến Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.