Vietnam Airlines sẽ bán cổ phần chiến lược cho một hãng của Nhật

09/12/2015 17:43 GMT+7

Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, cổ đông chiến lược mà hãng này chọn có khả năng kết nối mạng đường bay với Vietnam Airlines và hỗ trợ hãng phát triển trong 5 - 10 năm tới.

Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, cổ đông chiến lược mà hãng này chọn có khả năng kết nối mạng đường bay với Vietnam Airlines và hỗ trợ hãng phát triển trong 5 - 10 năm tới.

Quý 1.2016 Vietnam Airlines sẽ hoàn tất bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lượcQuý 1.2016 Vietnam Airlines sẽ hoàn tất bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược
Thông tin tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện sắp xếp, đổi mới và phát triển doanh nghiệp giai đoạn 2011 - 2015 của Bộ GTVT chiều nay (9.12), ông Phạm Ngọc Minh cho biết, sau khi hoàn thành thoái vốn, Vietnam Airlines sẽ giảm bớt 15/33 doanh nghiệp, còn lại chủ yếu 18 doanh nghiệp liên quan chặt chẽ đến kinh doanh hàng không.
Hiện Vietnam Airlines đã thoái được 91% vốn theo kế hoạch, tháng 12.2015 sẽ hoàn thành thủ tục bán nốt 3 doanh nghiệp. “Hãng xác định chỉ thành lập các doanh nghiệp mới thực sự có hiệu quả, không thành lập các doanh nghiệp nếu nghiên cứu khả thi không hiệu quả, mà sẽ chuyển sang hợp tác kinh doanh”, ông Minh cho hay.
Đáng chú ý, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết, quý 1.2016 sẽ hoàn thành bán cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược. Ông Minh cũng tiết lộ cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines là một hãng hàng không nước ngoài có tầm cỡ lớn. “Quá trình đàm phán sẽ phát sinh rất nhiều khác biệt giữa luật pháp Việt Nam và thông lệ quốc tế. Phải bố trí cơ quan thường trực, đội ngũ để xử lý các vấn đề phát sinh, kiên trì bảo vệ lợi ích tối đa của Việt Nam”, ông Minh chia sẻ kinh nghiệm tìm kiếm đối tác chiến lược.
Cũng theo lãnh đạo Vietnam Airlines, đối tác chiến lược của hãng đã đưa ra đề nghị cơ chế bổ sung nguồn vốn điều lệ trong giai đoạn 2016 - 2020. Hãng cũng kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ phê duyệt các điều khoản chính trong hợp đồng bán cổ phần chiến lược.
Thông tin từ lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, cổ đông chiến lược của Vietnam Airlines là một hãng hàng không Nhật Bản có quy mô lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.