Vietnam Airlines liên danh với Jetstar Pacific từ 21.5

19/05/2015 14:59 GMT+7

(TNO) Theo thông báo của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), từ ngày 21.5 tới, hãng này sẽ triển khai hợp tác liên danh với hãng hàng không Jetstar Pacific (JPA).

(TNO) Theo thông báo của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), từ ngày 21.5 tới, hãng này sẽ triển khai hợp tác liên danh với hãng hàng không Jetstar Pacific.

may-bay-VNAKhách bay của Hãng hàng không Jestar được hưởng dịch vụ của Vietnam Airlines - Ảnh: Ảnh M.Q

“Trong giai đoạn đầu, Vietnam Airlines sẽ hợp tác liên danh trên tất cả các đường bay nội địa do Jetstar Pacific khai thác, sau đó sẽ tiếp tục hợp tác liên danh trên các đường bay quốc tế do hãng này khai thác trong giai đoạn tiếp theo”, thông tin từ Vietnam Airlines cho biết.

Theo ông Lê Hoàng Dũng, người phát ngôn của Vietnam Airlines, theo thỏa thuận liên danh này, hành khách khi đi trên chuyến bay của Jetstar Pacific vẫn được hưởng chính sách hành lý miễn cước của Vietnam Airlines, được cung cấp suất ăn miễn phí, bữa chính hoặc bữa ăn nhẹ, tùy theo độ dài chuyến bay.

“Những hành khách là Hội viên của chương trình Bông Sen Vàng sẽ được hưởng ưu đãi theo hạng thẻ về hành lý và phòng chờ; những hội viên từ hạng Titan trở lên sẽ được hỗ trợ tại quầy làm thủ tục riêng tại các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất và Đà Nẵng”, ông Dũng cho biết thêm.

Theo ông Trịnh Ngọc Thành, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, hợp tác liên danh giữa 2 hãng hàng không này nằm trong chiến lược phát triển thương hiệu kép Vietnam Airlines - Jetstar Pacific của Vietnam Airlines, trong đó có kế hoạch đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ và lịch bay, nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của khách hàng.

Ông Lê Hồng Hà, Tổng giám đốc Jetstar Pacific cho biết, hành khách có thể đăng ký chuyến bay trong nước và quốc tế ngày của Jetstar Pacific trên hệ thống bán của Vietnam Airlines, lựa chọn vé giá rẻ của Vietnam Airlines trong khi vẫn được hưởng các ưu đãi từ Vietnam Airlines.

Bình luận về thỏa thuận liên danh này, một số chuyên gia về hàng không cho rằng, việc ký kết liên danh giữa Vietnam Airlines và Jetstar Pacific thực chất chỉ là hợp thức hóa những việc đã triển khai giữa Vietnam Airlines với hãng hàng không Jetstar Pacific, mà Vietnam Airlines chiếm tới gần 70% vốn góp.

“Việc liên danh sẽ còn cho phép trong những vụ chậm, hủy chuyến, thì hành khách vẫn được hãng hàng không của bên kia chuyên chở, giúp tăng doanh thu và khắc phục thời gian chậm, hủy chuyến. Điều này là tích cực cho cả 2 hãng nhưng lại bất lợi cho hãng hàng không VietJet Air, vì hãng này đơn độc hơn trong cạnh tranh”, một chuyên gia ngành hàng không đánh giá.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.