Vietnam Airlines không thay đổi lịch bay đến Pháp

14/11/2015 17:04 GMT+7

(TNO) Vietnam Airlines cho biết kế hoạch khai thác của hãng này tới Pháp không thay đổi sau vụ tấn công đẫm máu nhằm vào dân thường tại Paris (Pháp) ngày 13.11.

(TNO) Vietnam Airlines cho biết kế hoạch khai thác của hãng này tới Pháp không thay đổi sau vụ tấn công đẫm máu nhằm vào dân thường tại Paris (Pháp) ngày 13.11.

vietnam-airlinesVietnam Airlines cho biết sẽ miễn phí hoàn, hủy vé với các chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu trong 2 ngày 14, 15.11 - Ảnh minh họa: M.H
Ngay sau khi nhận được thông tin về những vụ khủng bố liên tiếp tại Paris - Pháp, chiều ngày 14.11, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức họp với các cơ quan chức năng liên quan của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia nhằm nắm bắt thông tin, đánh giá tình hình, triển khai các biện pháp cấp bách về bảo đảm an ninh hàng không. Qua thống nhất đánh giá việc triển khai các biện pháp tăng cường bảo đảm an ninh hàng không của nhà chức trách liên quan của Pháp, những biện pháp cấp bách mà Vietnam Airlines đã triển khai liên quan đến an ninh trên máy bay, tại sân bay Charles De Gaulle; đồng thời triển khai một số biện pháp tăng cường bảo đảm an ninh tại các sân bay của Việt Nam có các chuyến bay đi châu Âu, Cục Hàng không quyết định chưa yêu cầu Vietnam Airlines dừng các chuyến bay đi Pháp.
Vietnam Airlines cho biết, hiện tại kế hoạch khai thác các chuyến bay đến/đi từ Paris của hãng không thay đổi. Trong ngày 14.11, chuyến bay VN19 khởi hành từ Hà Nội đi Paris đã hạ cánh an toàn tại sân bay Charles De Gaulle lúc 6 giờ 02 (giờ địa phương - tức 13 giờ 02 Việt Nam), hành khách làm thủ tục ra khỏi sân bay bình thường. Chuyến bay VN18 khởi hành từ Paris đi Hà Nội dự kiến sẽ cất cánh lúc 12 giờ 10 (giờ địa phương - tức 19 giờ 10 giờ Việt Nam). Các đường bay đến/đi từ Frankfurt (Đức) và Heathrow (London, Anh) không bay qua không phận Pháp.
Bộ trưởng Ngoại giao Pháp thông báo sân bay vẫn mở cửa bình thường nhưng an ninh đã được thắt chặt, vì thế việc làm thủ tục an ninh vào sân bay có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn. Vietnam Airlines khuyến nghị các hành khách đi từ Paris nên đến sân bay sớm ít nhất 3 tiếng trước giờ khởi hành và chuẩn bị kỹ các giấy tờ tùy thân.
Hành khách có nhu cầu kiểm tra thông tin về các chuyến bay đến/đi từ Pháp có thể liên hệ với đường dây nóng, số điện thoại +84913685496.
Để hỗ trợ hành khách, Vietnam Airlines đã quyết định miễn phí hoàn, hủy đổi vé máy bay đã được xác nhận chỗ trên các chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu (Pháp, Đức, Anh, Nga) trong 2 ngày 14, 15.11.2015.
Trên cơ sở tình hình thực tế, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục cập nhật tình hình khai thác cũng như bổ sung các chính sách hỗ trợ hành khách đi trên đường bay này trong các thông báo tiếp theo.
Ngay khi nhận được thông báo về vụ tấn công đẫm máu nhằm vào dân thường tại Paris, Vietnam Airlines đã gửi điện chia buồn tới Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cũng như các đối tác lớn tại Pháp để bày tỏ sự cảm thông sâu sắc chia sẻ những đau thương, mất mát to lớn mà Chính phủ, nhân dân Pháp cũng như gia đình những nạn nhân đang phải hứng chịu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.