Vietnam Airlines hoàn tất thủ tục xin cấp phép bay thẳng Mỹ

Mai Hà
Mai Hà
21/09/2021 16:30 GMT+7

Đại diện Vietnam Airlines cho biết đã hoàn tất toàn bộ tài liệu và các công tác chuẩn bị để Cục An ninh Vận tải Hoa Kỳ (TSA) xem xét phê chuẩn, tiến tới bước cuối cấp phép bay thẳng thường lệ tới Mỹ.

Theo đó, trên cơ sở TSA phê chuẩn, Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) sẽ cấp phép cho Vietnam Airlines khai thác các chuyến bay thẳng thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ. Đây là 2 "cửa ải" cuối cùng các hãng hàng không phải vượt qua trước khi được phê duyệt chính thức bay thẳng tới Mỹ.
Theo quy trình, sau khi tiếp nhận hồ sơ từ Vietnam Airlines, song song với việc xem xét phê chuẩn năng lực bảo đảm an ninh của hãng hàng không, TSA sẽ cử đại diện sang Việt Nam để khảo sát trực tiếp và đánh giá năng lực bảo đảm an ninh của sân bay xuất phát từ Việt Nam. Giấy phép của TSA sẽ là cơ sở để FAA cấp phép cho Vietnam Airlines cũng như các hãng hàng không Việt khai thác các chuyến bay thẳng thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ.
Tinh đến thời điểm này, Việt Nam chưa có hãng hàng không nào có giấy phép của TSA và FAA để mở đường bay thẳng thường lệ đến Mỹ. Hiện một số hãng đã được cấp phép khai thác các chuyến bay thuê chuyến quốc tế đặc biệt giữa hai nước. Trong đó, Vietnam Airlines là hãng đầu tiên được cấp phép bay này, vào tháng 4.2020 và tháng 6.2021, với mỗi lần được phép khai thác tối đa 12 chuyến bay trong vòng một năm.
Việc thực hiện các chuyến bay thuê chuyến là một trong những bước đệm để Vietnam Airlines thử nghiệm, đánh giá và chuẩn bị cho kế hoạch khai thác thường lệ đến Mỹ.
Mỹ được đánh giá là quốc gia có hàng rào, thủ tục pháp lý và an ninh hàng không khắt khe bậc nhất thế giới. Các chuyến bay thường lệ khác biệt hoàn toàn với các chuyến bay thuê chuyến đặc biệt quốc tế (International Special Charter) mà một số hãng hàng không Việt đang được nhà chức trách Mỹ cấp phép.
Chuyến bay thẳng thường lệ tới Mỹ được thực hiện đều đặn theo lịch bay mà hãng hàng không công bố, không hạn chế mọi đối tượng hành khách và mở bán vé rộng rãi tại website, ứng dụng di động, phòng vé,... của hãng bay. Tất cả hành khách đều có thể tự tra cứu lịch bay, tùy chọn đặt chỗ, mua vé với mức giá phù hợp theo nhu cầu cá nhân trên các chuyến bay thường lệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.