Vietnam Airlines điều Boeing thay thế 'siêu' máy bay A350 trục trặc tại Pháp

06/01/2016 14:33 GMT+7

Vietnam Airlines cho biết đã điều máy bay Boeing 777 vận chuyển 161 hành khách trên chuyến bay VN18 đang phải ở lại Paris do máy bay A350 bị trục trặc kỹ thuật từ hôm 3.1.

Theo thông báo mới nhất của Vietnam Airlines, máy bay Boeing 777 chở theo 161 hành khách chính thức khởi hành từ Paris (Pháp) lúc 23 giờ 55 ngày 5.1, dự kiến hạ cánh tại Hà Nội lúc 17 giờ 3 phút hôm nay (6.1). Trước đó, một số hành khách được Vietnam Airlines thu xếp chuyển sang các hãng khác đi qua Singapore và Haneda (Nhật Bản).
Chuyến bay VN18 khởi hành từ Paris ngày 3.1 về Hà Nội của Vietnam Airlines bị hoãn lại do "siêu" máy bay A350 gặp sự cố kỹ thuật. Hãng đã yêu cầu Airbus cử các chuyên gia kỹ thuật với những thiết bị chuyên dụng sang kiểm tra, tìm nguyên nhân và khắc phục hỏng hóc. Sau nhiều lần Airbus lùi thời hạn thông báo nguyên nhân và thời gian có thể khai thác, Vietnam Airlines quyết định đưa máy bay Boeing 777 sang Paris, xin phép bay qua 22 nước và thu xếp các công tác đảm bảo an toàn khai thác.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết đã đưa hành khách về khách sạn phục vụ ăn uống, bồi thường thiện chí và cố gắng đưa khách chuyển sang các hãng khác. Tuy nhiên, do đang mùa cao điểm nên dù chấp nhận mua vé của hãng khác ở mức giá cao nhất, nhưng cũng không thể thu xếp được nhiều chỗ hơn cho khách hàng. 
Vietnam Airlines gửi lời xin lỗi tới tất cả hành khách bị ảnh hưởng trên chuyến bay VN18 vì những phiền toái phát sinh ngoài mong muốn, cam kết sẽ tiếp tục liên hệ trực tiếp với hành khách để hỗ trợ các thủ tục cần thiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.