Vietnam Airlines chính thức nhận lỗi về vụ việc tiếp viên hàng không lây nhiễm Covid-19

1 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Đánh giá tác giả

Hai ngày sau khi bệnh nhân 1342 - tiếp viên hàng không hãng Vietnam Airlines có kết quả dương tính với Covid-19 và phát hiện thêm nhiều ca lây nhiễm, hãng hàng không quốc gia chính thức lên tiếng xin lỗi
Giám đốc Sở Y tế TP.HCM nhận định cả hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và một tiếp viên của hãng vi phạm quy định phòng dịch Covid-19 dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Giám đốc Sở Y tế TP.HCM nhận định cả hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và một tiếp viên của hãng vi phạm quy định phòng dịch Covid-19 dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.
Giám đốc Sở Y tế TP.HCM nhận định cả hãng hàng không Quốc gia Việt Nam và một tiếp viên của hãng vi phạm quy định phòng dịch Covid-19 dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.
"Vietnam Airlines chân thành xin lỗi vì sự việc không mong muốn khi có ca lây nhiễm Sars-CoV-2 từ tiếp viên của Hãng do không tuân thủ quy định cách ly" - Hãng hàng không quốc gia mở đầu thông cáo báo chí.

Vietnam Airlines chính thức xin lỗi vì tiếp viên lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng

Theo hãng này, thực hiện theo hướng dẫn tại văn bản số 3951 của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 về việc áp dụng các biện pháp cách ly đối với tổ bay của các Hãng Hàng không, trong đó có Vietnam Airlines, tiếp viên D.V.H của Hãng sau khi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đã có kết quả xét nghiệm đủ 2 lần âm tính,  được phép về nơi cư trú để tiếp tục cách ly theo quy định.
Việc tuân thủ các quy định cách ly tập trung và cách ly tại nơi cư trú luôn được Vietnam Airlines quán triệt đến từng cán bộ nhân viên. Tuy nhiên, do công tác quản lý, giám sát của Ban quản lý khu cách ly tập trung Đoàn Tiếp viên Vietnam Airlines phía Nam – 115 Hồng Hà, Phường 2, Quận Tân Bình và ý thức chủ quan cá nhân, tiếp viên D.V.H đã vi phạm quy định cách ly là tiếp xúc với đồng nghiệp, bạn bè, người thân trong quá trình cách ly tập trung cũng như tại nơi cư trú, đã lây nhiễm virus cho người khác.

Tiếp viên hàng không mắc Covid-19 đi khắp nơi khi đang cách ly: Lỗ hổng ở đâu?

"Vietnam Airlines luôn xác định an toàn phòng chống dịch cho hành khách, cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên và cộng đồng là ưu tiên số 1. Hãng đang tích cực phối hợp với các cơ quan liên quan để điều tra, xử lý tất cả các cá nhân, tổ chức căn cứ trên mức độ sai phạm theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, Vietnam Airlines cũng làm việc với Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 và các Bộ, ngành liên quan để thắt chặt, nâng cao quy trình phòng chống dịch cho tổ bay sau khi thực hiện các chuyến bay quốc tế về Việt Nam nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng" - thông cáo báo chí nêu.
Thông tin rõ hơn về các khu cách ly tập trung của đoàn bay, đại diện Vietnam Airlines cho biết nhằm hỗ trợ công tác tổ chức cách ly tại Hà Nội, TP.HCM và các vùng lân cận khi dịch bệnh tại Việt Nam diễn biến phức tạp, tháng 6.2020, Vietnam Airlines đã chủ động đầu tư, trang bị cơ sở hạ tầng để thành lập 1 trung tâm cách ly tại Hà Nội và 2 trung tâm cách ly tại TP.HCM. Các trung tâm này đã được sử dụng để phục vụ cách ly cán bộ, nhân viên, phi công, tiếp viên khi thực hiện nhiệm vụ có nguy cơ nhiễm Sars-CoV-2. Các trung tâm đều đã được UBND, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Hà Nội và TP.HCM chấp thuận thành lập trên cơ sở thẩm định, đánh giá của các Sở Y tế, các Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, TP.HCM.
Đến nay, các trung tâm này đã phục vụ được gần 10.000 lượt cán bộ, nhân viên, phi công và tiếp viên của Vietnam Airlines sau khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tiếp viên hàng không (BN1342) đi học ở ĐH HUTECH trong thời gian tự cách ly Covid-19

Bình luận

User
Gửi bình luận
thanh ngo van

thanh ngo van

Làm sai, hậu quả ai chịu

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU