Vietnam Airlines bắt tay lập liên doanh sửa chữa, bảo dưỡng thân cánh máy bay

Mai Hà
Mai Hà
07/02/2020 08:16 GMT+7

Vietnam Airlines , ST Engineering Aerospace (STEA) và một hãng hàng không lớn châu Á tối qua, 7.2, đã ký kết thỏa thuận nghiên cứu thành lập công ty liên doanh sửa chữa, bảo dưỡng thân cánh máy bay tại Việt Nam.

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết hãng này mong muốn thành lập và phát triển các cơ sở sửa chữa, bảo dưỡng máy bay quốc tế ngay tại Việt Nam để thâm nhập sâu hơn vào thị trường tiềm năng này.
Trước đó, ST Engineering và Vietnam Airlines đã hợp tác thông qua cơ sở liên doanh sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị tàu bay với Công ty Kỹ thuật máy bay VAECO, đơn vị thành viên của Vietnam Airlines.

Lễ ký thoả thuận diễn ra chiều tối 7.2

Ảnh M.H

Theo dự báo, trong thập kỷ tới, đội máy bay thương mại và nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay ở châu Á - Thái Bình Dương ước tính gia tăng với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm lần lượt là 4,5% và 5,0%.
Đây là thị trường rất lớn với nhiều tiềm năng, liên doanh bảo dưỡng, sửa chữa tại Việt Nam không chỉ sửa chữa máy bay của Vietnam Airlines mà còn nhận lượng lớn máy bay từ các hãng có đường bay đến Việt Nam.
ST Engineering là nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng và vận hành (MRO) lớn nhất thế giới. Với mạng lưới toàn cầu phủ khắp châu Mỹ, châu Á, châu Âu và khu vực Trung Đông, ST Engineering đang phục vụ nguồn khách hàng rộng lớn thuộc các chính phủ, cơ quan quốc phòng và tổ chức thương mại tại hơn 100 quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.