Vietjet Air đứng đầu về chậm giờ, hủy chuyến

26/07/2017 18:42 GMT+7

Theo thống kê của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hãng hàng không Vietjet Air đứng đầu về chậm giờ, hủy chuyến.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tình trạng các chuyến bay còn chậm giờ, hủy chuyến nhất là đối với các hãng hàng không giá rẻ có chiều hướng tăng cao trong 6 tháng đầu năm.
Trong đó, hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air đứng đầu “bảng phong thần” về số lần chậm giờ, hủy chuyến khi có số lần chậm giờ, hủy chuyến lên đến 6.682 chuyến, chiếm tỷ lệ 43,42%; tiếp đến là Jetstar Pacific với 2.370 chuyến, chiếm tỷ lệ 32,93%; Vietnam Airlines với 1.811 chuyến, chiếm tỷ lệ 10,46% và cuối cùng là Vasco với 143 chuyến, chiếm tỷ lệ 8,01%.
Trước thực trạng trên, ông Nguyễn Nam Tiến, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đề nghị các hãng hàng không điều chỉnh lịch khai thác phù hợp nhu cầu, tăng cường năng lực điều hành để giảm tình trạng chậm, hủy chuyến bay.
Ông Tiến cũng lưu ý quý 3/2017 là quý cao điểm hè, lượng khách đi máy bay tăng cao, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đang khai thác trong điều kiện vừa khai thác vừa thi công, cơ sở hạ tầng còn hạn chế do đó đề nghị các đơn vị tiếp tục phối hợp với Cảng để đảm bảo an ninh cho toàn hoạt động bay, đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.