VietinBank nhận giải thưởng An ninh thông tin và Vì cộng đồng

07/12/2015 09:00 GMT+7

Trong Lễ trao giải thưởng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiêu biểu tại Việt Nam 2015 tối 17.11.2015 tại TP. HCM, VietinBank đã vinh dự nhận 2 giải thưởng 'Ngân hàng An ninh thông tin tiêu biểu 2015' và 'Ngân hàng Vì cộng đồng 2015'.

Trong Lễ trao giải thưởng sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiêu biểu tại Việt Nam 2015 tối 17.11.2015 tại TP. HCM, VietinBank đã vinh dự nhận 2 giải thưởng 'Ngân hàng An ninh thông tin tiêu biểu 2015' và 'Ngân hàng Vì cộng đồng 2015'.

Khách hàng trải nghiệm dịch vụ QR Pay  của VietinBankKhách hàng trải nghiệm dịch vụ QR Pay của VietinBank
“Ngân hàng An ninh thông tin tiêu biểu 2015” là giải thưởng do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDG Việt Nam) và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam tổ chức trong chuỗi sự kiện Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ Việt Nam.
Giải thưởng nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ngân hàng hoạt động xuất sắc và có những đóng góp ý nghĩa cho sự phát triển của Ngành Ngân hàng Việt Nam nói riêng và nền kinh tế nói chung. Qua 3 vòng tuyển chọn đánh giá sâu sát từ các cơ quan, bộ, ngành, chuyên gia… trong lĩnh vực tài chính, công nghệ, Ban Tổ chức đã chọn được các ngân hàng tiêu biểu nhất trong nhiều lĩnh vực.
VietinBank là ngân hàng duy nhất được công nhận “Ngân hàng An ninh thông tin tiêu biểu 2015”. Giải thưởng đã minh chứng cho những nỗ lực của VietinBank trong việc đảm bảo an ninh trong hoạt động ngân hàng. VietinBank đã thường xuyên tiến hành kiểm tra, rà quét lỗ hổng an ninh bảo mật trong tất cả các ứng dụng mà ngân hàng triển khai.
Đại diện VietinBank, ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc nhận giải thưởng
Đại diện VietinBank, ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc nhận giải thưởng
Với các công cụ chuyên nghiệp hiện đại, VietinBank đảm bảo an toàn cho ứng dụng ngay từ khi phát triển mã nguồn. VietinBank đã triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin nhằm bảo mật thông tin của khách hàng, thông tin và an toàn hệ thống của VietinBank.
Hàng năm, VietinBank đều dành khoảng 15 - 20% tổng đầu tư công nghệ thông tin để phục vụ cho công nghệ thông tin, các giải pháp an toàn thông tin của ngân hàng. Từ năm 2001, ngân hàng đã triển khai chiến lược đảm bảo an toàn thông tin tổng thể, bảo vệ theo chiều sâu. Đó là sự kết hợp của nhiều thành phần bảo mật khác nhau: Từ bảo mật mức vật lý, bảo mật hạ tầng mạng, bảo mật hệ thống, bảo mật host, bảo mật ứng dụng, bảo mật dữ liệu đến bảo mật cho người dùng... Chiến lược đảm bảo an toàn thông tin của VietinBank liên tục được cập nhật để phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và nhu cầu của hệ thống.
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trần Công Quỳnh Lân cho biết: Để đáp ứng ngày một tốt hơn yêu cầu của khách hàng thì việc đầu tư công nghệ là thực sự cần thiết, các ngân hàng cần phải chú trọng đảm bảo rủi ro công nghệ.
Ông Lân cho biết trong thời gian tới, VietinBank vẫn tiếp tục đầu tư và không ngừng đổi mới hệ thống an toàn thông tin. Để thực hiện điều này, ông Lân mong muốn VietinBank có cơ hội học hỏi từ các ngân hàng bạn, từ sự hỗ trợ của các đối tác để tiếp tục giúp VietinBank nói riêng và hệ thống ngân hàng nói chung ngày càng quản trị rủi ro tốt hơn và có được hệ thống bảo mật an toàn hơn nữa.
Được biết, năm 2012 VietinBank cũng vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng An ninh thông tin tiêu biểu”. Cuối tháng 4/2015 VietinBank có 3 sản phẩm được nhận danh hiệu Sao Khuê 2015, gồm: Hệ thống ALM, Thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, VietinBank iPay Mobile App. Thành công tại Sao Khuê 2015, một lần nữa chứng tỏ thế mạnh về công nghệ thông tin của VietinBank cũng như những nỗ lực không ngừng xây dựng hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, đem lại hiệu quả cao nhất cho hoạt động quản trị, kinh doanh.
Tại VietinBank, công nghệ thông tin được xác định là nền tảng để hiện đại hóa sản phẩm nghiệp vụ, nâng cao năng suất lao động, nâng cao năng lực quản trị và tăng cường bảo mật rủi ro. Chiến lược công nghệ thông tin của VietinBank giai đoạn 2012 - 2015 đã triển khai đồng loạt kiến trúc dịch vụ công nghệ thông tin ở các lĩnh vực: Sản phẩm kinh doanh, xử lý nghiệp vụ, kênh phân phối, quản lý khách hàng, quản lý thông tin và kiểm soát. Hiện nay, VietinBank đang triển khai Dự án Thay thế CoreBanking và Dự án Kho dữ liệu doanh nghiệp. Đây là các dự án quy mô lớn, có vai trò quan trọng và là nền tảng cho VietinBank phát triển lên tầm cao mới. VietinBank hướng đến trở thành một ngân hàng có đủ năng lực cạnh tranh với các ngân hàng hàng đầu của khu vực.
Nhận thức được các rủi ro phải đối mặt, VietinBank đã đầu tư nghiêm túc cho nguồn lực quản lý rủi ro nói chung và quản lý rủi ro trong lĩnh vực CNTT nói riêng. Ngay từ rất sớm, VietinBank đã lập Phòng An ninh hệ thống với lực lượng chuyên trách cho công tác đảm bảo an toàn thông tin toàn hệ thống cũng như của khách hàng. Hàng loạt giải pháp, hệ thống công nghệ bảo mật uy tín trên thế giới đã được triển khai, áp dụng một cách đồng bộ, tạo dựng hệ thống đảm an toàn thông tin tổng thể, có chiều sâu. VietinBank luôn chú trọng đẩy mạnh công tác hậu kiểm, giám sát, kiểm soát chéo về an toàn thông tin nhằm đảm bảo phát hiện sớm các rủi ro công nghệ thông tin và kịp thời xử lý.
Song song với nhiệm vụ kinh doanh, VietinBank luôn ý thức rằng, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Đến nay, VietinBank đã dành số tiền trên 5.500 tỷ đồng tài trợ cho nhiều lĩnh vực từ giáo dục, y tế, văn hóa, đền ơn đáp nghĩa ở 63 tỉnh/thành cả nước. Chính những đóng góp to lớn này, VietinBank cũng đã được vinh danh “Ngân hàng Vì cộng đồng 2015”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.